Khám phá hậu trường X-Men: Ngày cũ của tương lai

Nguyễn Trần-Thứ ba, ngày 20/05/2014 15:47 GMT+7

Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 23/5.

X-men: Ngày cũ của tương lai là dự án phim X-Men lớn nhất cho đến thời điểm này, kể cả kinh phí lẫn lẫn quy mô diễn viên và các nhà làm phim tham gia. Đây là dự án thu hút sự quan tâm của khán giả khắp nơi trên toàn thế giới. Phim sẽ ra mắt khán giả Việt Nam từ ngày 23/5.

Chuyện về các trường quay

Ngày cũ của tương lai bắt đầu được khởi quay từ ngày 15/04/2013 ở Montréal, Quebec, Canada. Quá trình sản xuất được thực hiện ở Mel’s Cité du Cinema, một studio rộng gần 11 ha ở Island of Montreal, đối diện St. Lawrence River.

Nhà thiết kế sản xuất John Myhre cùng các cộng sự được giao nhiệm vụ thiết kế, sáng tạo và xây dựng 40 mô hình trường quay; thiết kế sản xuất và chỉ đạo nghệ thuật 36 địa điểm thực tế ở trong và xung quanh Montréal. Ông cho biết, đây là nhiệm vụ thiết kế bối cảnh bộ phim X-Men với quy mô lớn nhất cho đến nay, diễn ra ở cùng hai thời điểm là thập kỷ 70 và tương lai không xa.

Một trong những sân khấu lớn nhất ở trong phim là Exterior Monastery trong tương lai, một tu viện cổ đại bằng đá khối ở sườn núi. Lấy cảm hứng từ kiến trúc châu Á, Myhre thiết kế tu viện này như một kiến trúc bằng đá của những nhà tu hành cổ đại.

Mô hình kiến trúc lớn thứ hai trong phim là bối cảnh Exterior White House Lawn, nơi diễn ra những trận đánh lớn trong phim. Lâu đài của Xavier được dựng lên ở một sân khấu trong studio Mel. Bởi bộ phim diễn ra ở trong quá khứ và tương lai, nên cả Cerebro và Lâu đài của Xavier liên tục có sự hoán đổi cho nhau. Trong những bộ phim trước, Lâu đài của Xavier được quay ở những địa điểm khác nhau, nhưng ở Montreal, các nhà làm phim không thể chọn được địa điểm thích hợp, do đó Myhre tái dựng khuôn viên bên trong của tòa lâu đài sử dụng trong phim X-Men, ở Casa Loma, Toronto.

X-Jet, được Myhre miêu tả như một “tàu chiến nâng cấp”, là một trong những cảnh dựng khó khăn nhất từ thiết kế cho đến chế tạo. X-Jet cần giống với X-Jet gốc ở trong truyện tranh và những tập phim trước nhưng đồng thời phải mới mẻ và khác biệt. Những nhà thiết kế muốn tạo ra một con tàu tương lai hoành tráng sử dụng nhiều hình khối và tầng lớp khác nhau.

Ít ai biết, nhà thiết kế trang phục Louise Mingenbach cùng nhóm của cô đã dành 5 tháng để chuẩn bị trước khi bắt đầu quay những thước phim đầu tiên. Mọi trang phục của các dị nhân, kể cả trang phục ở thập kỷ 70 đều được Mingenbach lựa chọn từ hơn 10 cửa hàng cho thuê phục trang ở Mỹ, Montréal và cả những cửa hàng, những buổi trình diễn thời trang khác trên khắp cả nước.

Sentinel: Robot hủy diệt

Không thể không nhắc đến Sentinel: Robot hủy diệt cao 5,5 m được các fan X-Men rất yêu thích sẽ xuất hiện hết sức hoành tráng với công nghệ VFX. Sentinel là robot chuyên tiêu diệt người đột biến và dự án chế tạo chúng bắt đầu từ đầu thập kỷ 70. Sentinel ở tương lai là một phiên bản cải tiến so với thế hệ đầu được chế tạo ở thập kỷ 70. Sentinel Tương lai thực sự rất nguy hiểm bởi chúng có công nghệ sinh học có thể đối địch với sức mạnh của người đột biến, nhận dạng và hủy diệt người đột biến.

‘ Sentinel

Myhre thiết kế Sentinel tương lai, trong khi đó, giám sát hiệu ứng kỹ xảo Cameron Waldbauer cùng nhóm của mình là những người thiết kế Sentinel ở năm 1973. Các nhà sản xuất phải mất 8 tuần để chế tạo Sentinel thập kỷ 70 và tất cả bộ phận của robot này đều có thể di chuyển và lắp ghép. Mặc dù có vô số Sentinel ở trong quá khứ lẫn tương lai nhưng chỉ có một mẫu duy nhất của robot thập kỷ 70 được chế tạo do nhiều lý do ngoài vấn đề chí phí. Mô hình thật cao 5,5 m này giúp đạo diễn hình ảnh Sigel sắp xếp bố cục các cảnh quay và làm mô hình tỷ lệ cho nhóm VFX nhân bản robot vào giai đoạn hậu sản xuất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước