Loay hoay trong quảng bá Điện ảnh Việt Nam

Minh Trang-Thứ sáu, ngày 14/03/2014 22:30 GMT+7

Cảnh trong phim "Những người viết huyền thoại".

Để một nền đện ảnh phát triển, không chỉ cần có những tác phẩm hay, có chất lượng tốt mà cần phải có chiến lược quảng bá, thu hút khán giả đến rạp mua vé thưởng thức.

Số khán giả lựa chọn phim Việt khi đến rạp không thua kém gì các tác phẩm được quảng bá là “bom tấn” của điện ảnh nước ngoài như Mỹ, Hàn… Tuy nhiên, gần như tất cả thành công về phòng vé của phim Việt đều rơi vào sản phẩm của các hãng phim tư nhân, trong đó không phải phim nào cũng được đánh giá cao.

Từ đó, dễ dàng nhận thấy các bộ phim được khán giả biết đến phần lớn thông qua các kênh truyền thông, quảng bá, việc này những hãng phim tư nhân đã thực hiện rất bài bản, chuyên nghiệp.

Ví dụ, phim Cô dâu đại chiến phần 2, một sản phẩm của hãng phim BHD mới đây được công chiếu tại hệ thống tất cả các rạp của Việt Nam, đã đón nhận một lượng khán giả cùng với thắng lợi về doanh thu không kém gì phần 1 đã phát hành trước đó.

Trong khi đó, những bộ phim do Nhà nước sản xuất như: Mùi cỏ cháy, Đừng đốt (trước đây) và bây giờ như: Những người viết huyền thoại - tác phẩm phim duy nhất của nhà nước tham gia lễ trao giải Cánh diều 2014, cũng chỉ được biết đến sau khi đạt các giải thưởng cao trong những sự kiện trao giải của giới làm nghề.

Hệ thống rạp chiếu phần lớn của các hãng tư nhân cũng là một lý do khiến phim nhà nước luôn bị lép vế. Con số thống kê cho thấy, hiện có trên 32.000 ghế ngồi cho các cụm rạp trên cả nước, chiếm gần 50% là của tư nhân (Megastar, Galaxy, BHD...).

Để biết thêm thông tin chi tiết, mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước