Steven Spielberg không cạnh tranh với Lý An

ĐLNA (Theo IBTimes)-Thứ sáu, ngày 17/05/2013 10:47 GMT+7

 Họ đã từng nhiều lần đối đầu tại những giải thưởng điện ảnh lớn, tuy nhiên, không có sự cạnh tranh giữa cả hai tại liên hoan phim Cannes lần thứ 66.

Liên hoan phim Cannes lần thứ 66 đã chính thức bắt đầu vào 2 ngày trước (15/5) và hiện đang diễn ra hết sức sôi động, trở thành sự kiện lớn đối với những người quan tâm tới điện ảnh trên toàn thế giới.

‘ Steven Spielberg và Lý An khá thân thiết trong buổi lễ ra mắt báo chí tại Cannes (Ảnh: Lionel Cironneau/AP)

Ngoài việc tập trung những bộ phim hay, một trong những điểm thu hút của liên hoan năm nay chính là sự quy tụ của nhiều gương mặt tên tuổi trong đội ngũ ban giám khảo, đáng kể nhất là sự hiện diện của 2 đạo diễn Steven Spielberg và Lý An – những người đã từng nhiều lần đối đầu nhau tại nhiều giải thưởng điện ảnh lớn trước đó.

Ngay khi danh sách thành viên ban giám khảo được BTC công bố, người ta đã hình dung rằng có thể có một sự lạnh nhạt nhất định giữa cả hai, đặc biệt từ phía Steven, sau khi ông 2 lần bị Lý An lấy mất giải Đạo diễn xuất sắc tại Oscar 2006 và 2013. Tuy nhiên, đạo diễn của phim Lincoln đã khẳng định không có sự cạnh tranh giữa ông và Lý An.

Steven Spielberg nói trong cuộc gặp gỡ với báo chí tại Cannes: “An và tôi đã là những người bạn một thời gian dài và chúng tôi chưa từng là đối thủ. Chúng tôi đã luôn là đồng nghiệp và sẽ còn tiếp tục như thế. Và tất nhiên, tôi khâm phục Cuộc đời của Pi và do đó, tôi khâm phục Lý An”.

Tương tự, đạo diễn gốc Đài Loan Lý An cũng dành nhiều sự ca ngợi cho Steven: “Tôi không nghĩ có bất cứ thắng lợi nào có thể thay đổi cảm nhận của tôi đối với ông ấy cũng như với bản thân tôi. Ông ấy là người hùng của tôi”.

Liên hoan phim Cannes 2013 bắt đầu từ ngày 15/5 và sẽ chính thức kết thúc vào ngày 26/5.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước