“365 câu chuyện giúp trẻ khôn lớn mỗi ngày”

Phạm Hà-Thứ hai, ngày 20/12/2010 08:05 GMT+7

Sức mạnh vĩ đại nhất trên thế giới này chính là sức mạnh của tình yêu. Đó là tình yêu trong gia đình, tình bạn bè, tình yêu thiên nhiên, tình yêu đôi lứa. Khơi gợi và nuôi dưỡng tình yêu trong mỗi con người, ngay từ thời thơ bé chính là tạo nền móng cho một cuộc sống hạnh phúc sau này.

“365 câu chuyện giúp trẻ khôn lớn mỗi ngày” với những câu chuyện cổ tích, truyện thiếu nhi lấp lánh sắc mầu, những câu chuyện vun đắp tình yêu thương ở trẻ.

Bố mẹ sẽ đưa bé đến thế giới đầy hoa cỏ, với những bí mật của muôn loài. Đó là câu chuyện về bông hoa của cô bé Ida. Trong câu chuyện, những bông hoa biết khiêu vũ, biết chơi đàn và cũng biết làm cho bạn gấu bông hết buồn.

Đó là câu chuyện về lòng nhân từ của một bé gái, cứu thoát một con bướm bị gai đâm. Con bướm ấy chính là một nàng tiên hoá thân vào và đã ban niềm vui suốt đời cho cô bé.

Lại một câu chuyện khác từ cuốn sách - Con la nhỏ tìm mẹ. Nó nhìn ngắm các bạn thỏ, bê, lợn đề có mẹ và vui đùa hạnh phúc. Còn la con chỉ lủi thủi một mình. Song các bạn bê, thỏ, lợn không vô tâm, các bạn vỗ về và cùng la con đi tìm mẹ.

Từng chút, từng chút một, 365 câu chuyện trong cuốn sách này kể với bé thế nào là tình yêu và hãy thể hiện tình yêu như thế nào. Tình yêu của những người thân trong gia đình, tình yêu với những người bạn, tình yêu thiên nhiên có muông thú, muôn loài.

Cuốn sách này có một thiết kế đặc biệt. Mỗi trang sách là một câu chuyện. Chỉ cần mở ra, là cha mẹ đã giúp bé bước vào một thế giới của tình yêu thương. Sự kết hợp khá hoàn hảo giữa câu từ và hình ảnh trong từng trang sách sẽ khơi gợi hứng thú tìm hiểu và rõ hơn ý nghĩa, ngụ ý của truyện.

Một năm được chia thành bốn mùa xuân, hạ, thu và đông. Cuốn sách đã chia những câu chuyện thành bốn mùa tương ứng. Từng mùa, từng tháng khác nhau lại gắn với những con vật, cây cỏ đặc trưng, mang đến cho trẻ tràn ngập những hình ảnh tự nhiên, xinh đẹp. Và một điều thú vị nữa, ở mỗi trang sách, lại có một câu nói. 365 câu chuyện, tương ứng với 365 câu nói cho mỗi ngày. Bé sẽ thấy thích thú hơn, và nó cũng giúp bé ghi nhớ một cách tự nhiên vốn ca dao, tục ngữ.

Khi bắt đầu mở trang đầu tiên của câu chuyện, bố mẹ không nên yêu cầu con đọc truyện ngay mà nên hướng dẫn bé quan sát tranh, nói lên suy nghĩ và diễn đạt thành từng câu. Đấy cũng là cách rèn luyện khả năng diễn đạt của bé. Chắc chắn, 365 câu chuyện với những điều thú vị, mới lạ sẽ giúp bé khôn lớn mỗi ngày.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước