4 cách tiết kiệm cho đám cưới

N.M-Thứ ba, ngày 14/07/2009 07:54 GMT+7

Việc chuẩn bị ngân sách cho đám cưới có thể thực sự trở nên quá sức. Niềm hứng khởi của một cuộc sống vợ chồng mới thường bị tác động bởi sự lo lắng về việc làm sao để không phải “kéo cày trả nợ” sau khi kết hôn. Tuy nhiên, có nhiều cách để tiết kiệm nhưng bạn có biết những thứ bạn đang làm có thể giảm chỉ còn một nửa? 4 lời khuyên sau đây sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản lớn.

Mua áo cưới second-hand hoặc thuê

Giá váy cưới có thể dao động từ rẻ cho tới rất đắt. Khi hai người đã quyết định thành người một nhà thì không nhất thiết chồng sắp cưới phải là một người lý tưởng sẵn sàng chi mạnh tay cho chiếc váy chỉ mặc trong 1 ngày. Nếu bạn muốn để dành tiền cho việc khác cần thiết hơn sau này, hãy nghĩ tới những cửa hàng cho thuê áo cưới. Nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu? Câu trả lời là tham khảo trên mạng Internet hoặc hỏi những người có kinh nghiệm.

Lễ cưới tổ chức nhanh gọn

Bạn tưởng tượng lễ cưới của mình phải thật hoành tráng và có các phần nghi lễ trang trọng, cầu kỳ. Không cần thiết đâu bạn! Những thủ tục ấy sẽ chỉ khiến hai bạn thêm mệt mỏi và quá sức. Không quá giản đơn nhưng bạn nên cân nhắc và tính toán để lễ cưới của mình diễn ra nhanh, gọn và đủ những thủ tục thiết yếu và trong điều kiện kinh tế cho phép.

Tuần trăng mật trong nước

Bạn không cần hộ chiếu để có tuần trăng mật như trong mơ. Rất nhiều khu resort hay địa danh du lịch trong nước có thể mang tới cho bạn một tuần trăng mật tuyệt vời mà không quá tốn kém. Thêm nữa, bạn có thể tiết kiệm chi phí đi lại, đấy cũng là một khoản đáng kể.

Mua sắm vừa phải và hợp lý

Ngành dịch vụ đám cưới rất có tính cạnh tranh. Trên thị trường có rất nhiều người kinh doanh và họ luôn cần được phục vụ việc cưới hỏi của bạn. Nếu bạn không thể tìm thấy thứ gì đó có giá cả phù hợp với mình, bạn có thể tham khảo trên các diễn đàn hay website về kinh nghiệm làm đám cưới, hoặc có thể xem các trang web bán hàng uy tín trên mạng để tìm kiếm những món đồ rẻ. Bạn cũng đừng ngại việc tổ chức đám cưới bên ngoài hội trường lớn. Hiện nay cũng có nhiều đôi chọn cho mình địa điểm tổ chức lễ cưới là công viên, khu nghỉ dưỡng hay thậm chí là một khu vườn đẹp.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước