6 vật dụng nâng tầm phòng khách

KT-Thứ ba, ngày 07/08/2012 14:00 GMT+7

Có thể bạn sẽ thắc mắc rằng làm gì chỉ có sáu vật dụng thôi. Đúng vậy, trên thị trường hiện nay, có quá nhiều thứ mà bạn có thể mua về làm cho phòng khách nhà mình thêm “hoành tráng” và “đẳng cấp”.

Chúng tôi không nói đến một chiếc màn hình LCD cả trăm inch hay một bộ “home theater” ngốn của bạn đến hàng chục triệu đồng mà chỉ đề cập đến những vật trang trí nhỏ nhưng đầy tác dụng về mặt nâng cao cảm giác trong một không gian!

1. Thảm: Một vật trang trí thật quan trọng mà bạn nên sử dụng. Trừ khi bạn cầu kỳ muốn sở hữu những tấm thảm Ba Tư dệt thủ công thì hầu hết các dòng thảm còn lại đều không quá đắt tiền như bạn nghĩ.
Hãy chọn màu sắc và hoa văn phù hợp với màu sắc tường và lối trang trí phòng khách nhà mình. Đa số sẽ chọn những gam màu trung tính để dễ dàng hòa hợp với những vật trang trí khác đã có.
2. Màn cửa sổ: Đặc tính của một căn phòng khách thường phụ thuộc vào loại màn mà bạn sử dụng cho cửa sổ phòng khách nhà mình. Xa xỉ, thanh lịch hay đơn giản là tùy thuộc vào kiểu màn, hoa văn và chất liệu vải may.
Và gu thẩm mỹ của chủ nhân cũng thể hiện rất rõ qua cách thức chọn lựa này. Vì thế, màn cửa sổ phòng khách không hề là chuyện giản đơn đâu nhé!

3. Những chậu cây xanh: Bên cạnh tác dụng cung cấp thêm oxygen cho không gian sống, cây xanh còn có thể đưa bạn đến gần hơn với thiên nhiên.
Ngoài ra, cây xanh còn là một vật dụng trang trí mang lại không khí thân thiện cho phòng khách. Bạn có thể chọn cây trồng trong chậu lớn, những chậu nhỏ đặt trên bàn hay cây dạng treo trên vách…
4. Ghế và sofa: Tùy theo diện tích và phong cách trang trí phòng khách nhà bạn mà nên đầu tư mua bàn ghế đơn giản hay một bộ sofa giá trị. Dĩ nhiên một bộ sofa luôn mang lại cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng nhưng nếu không gian quá chật thì chính nó lại gây một số bất tiện.
Với bộ bàn ghế phòng khách ngày nay, người ta hay kết hợp nhiều kiểu dáng thiết kế để tạo nên sự phong phú và vui tươi cho phòng khách.

5. Nến: Đa số người Việt Nam không có được cảm giác sống với ánh lửa của những lò sưởi nên việc thắp sáng không gian phòng khách với ánh nến vào những dịp đặc biệt là điều nên làm. Nến có thể hòa hợp với đa số những vật dụng trang trí khác.
Có nhiều loại đế cắm nến khác nhau như đế để bàn, treo tường… Vào ban ngày, bản thân những chiếc đế này cũng là một vật trang trí cho phòng khách nhà bạn rồi.
6. Tranh: Một bức tranh sẽ thực sự “nâng tầm” cho cảm giác về một phòng khách lịch sự, văn hóa.
Đừng ham mua nhiều tranh thuộc loại trang trí rẻ tiền, mà hãy nhờ những người am hiểu chọn mua giúp một bức tranh có giá trị mỹ thuật. Biết đâu đấy trong tương lai bạn có thể sở hữu một tài sản từ việc đầu tư cho một bức tranh ở thời điểm hiện tại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước