7 cách sử dụng kem nền dạng lỏng cực dễ

-Thứ ba, ngày 23/10/2012 13:49 GMT+7

Cách dùng kem nền dạng lỏng có thể tạo ra sự khác biệt giữa khuôn mặt trang điểm chưa hoàn thiện và hoàn hảo. Mặc dù vậy, việc sử dụng nó cũng không mấy phức tạp.

Tuy nhiên, một số người vẫn chưa biết cách để phấn nền dạng lỏng phát huy hiệu quả tối ưu. Do đó, một vài lời khuyên đơn giản sau đây sẽ giúp bạn kiểm soát tốt việc trang điểm của mình.

1. Bước chuẩn bị

Bất kỳ loại kem nền nào cũng có thể bị bong tróc và không đồng đều nếu áp dụng cho da khô. Khi bôi kem nền dạng lỏng, hãy chắc chắn rằng da của bạn được dưỡng ẩm và bôi một lớp kem lót trước để có được một nền tảng mịn màng.

2. Chọn đúng màu kem nền

Điều này có vẻ như hơi thừa nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết khá nhiều người đang dùng sai màu! Việc đó khiến cho lớp trang điểm của bạn bị xấu đi. Để có được sự kết hợp màu sắc tốt nhất, bạn nên thử màu kem nền ở vùng da xương hàm dưới chứ không phải là mặt sau của bàn tay hoặc cánh tay của bạn. Còn nếu bạn muốn chuyên nghiệp hơn hãy nhờ sự tư vấn của một chuyên gia sắc đẹp!

3. Dụng cụ

Lời khuyên sử dụng kem nền dạng lỏng sau đây nghe có vẻ giống như một thói quen nhưng đó là một bước có giá trị! Luôn luôn sử dụng các dụng cụ làm sạch để bôi kem nền dạng lỏng, cho dù đó là những ngón tay, miếng bọt biển hoặc cọ trang điểm.

4. Bôi theo từng vùng

Bạn nên phân phối đồng đều bằng cách chấm một lượng nhỏ kem nền lên các vùng khác nhau của khuôn mặt như má, cằm và trán. Bạn có thể cho kem nền ra một góc bàn tay rồi dùng ngón tay, miếng bọt biển hoặc cọ trang điểm để thoa kem nền lên mặt.

5. Tán màu đều

Không gì trông thiếu tự nhiên nếu bạn có thể thấy một đường phân cách giữa kem nền và màu da thực tế. Hãy tránh điều này bằng cách tán đều kem nền. Đừng dừng lại ở cằm và nhớ bôi kem nền lên cả phần cổ. Bạn có thể dùng miếng bọt biển hoặc cọ trang điểm để pha trộn nhưng các ngón tay của bạn là công cụ tốt nhất!

6. Di chuyển theo đường tròn

Bạn có thể tán đều lớp trang điểm bằng cách di chuyển theo đường tròn, nhất là các khu vực nhỏ trên khuôn mặt. Điều này sẽ giúp tạo ra một lớp che phủ đồng đều. Một số người chia sẻ kinh nghiệm rằng để có lớp nền đẹp, chúng ta nên dùng ngón tay giữa và ngón đeo nhẫn sẽ tốt hơn dùng ngón tay trỏ.

7. Cố định lớp kem nền

Khi nói đến việc làm thế nào để dùng kem nền dạng lỏng, điều quan trọng là cần giữ nó cố định bằng cách phủ thêm lớp phấn phủ dạng bột hoặc dạng nén. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng nó vẫn sẽ được giữ trên mặt cả ngày. Bạn nên chờ một vài phút để lớp kem nền dạng lỏng khô đi và sau đó phủ phấn phủ mờ bằng một chiếc cọ lớn và di chuyển cọ theo đường vòng xoáy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước