7 công dụng ưu việt của quả chanh

-Thứ năm, ngày 11/10/2012 14:03 GMT+7

Có thể quý vị đã biết tới nhiều công dụng của loại quả này nhưng bài viết dưới đây sẽ cung cấp 7 tác dụng nữa của chanh trong việc làm đẹp cũng như nội trợ mà có thể quý vị chưa biết.

1. Làm sạch mỡ nhờn

Khi sử dụng dầu ô liu để nấu nướng, trên vật dụng thường lưu lại nhiều mỡ nhờn. Một trong những công dụng chính của nước cốt chanh là có thể loại bỏ tàn dư của dầu mỡ một cách nhanh chóng! Chỉ cần pha nước và nước cốt chanh vào một bình xịt rồi xịt lên vật dụng dính bẩn, bạn sẽ thấy chanh phát huy hiệu quả tốt hơn so với hầu hết các loại chất tẩy rửa chứa hóa chất!

2. Làm sáng tóc

Hầu hết mọi người đã biết tới tác dụng này, nó thực sự hiệu quả! Tất cả những gì cần làm là pha một chút nước cốt chanh, nước và một chút peroxide vào bình xịt rồi xịt hỗn hợp lên tóc. Chỉ sau một vài ngày, mái tóc đã sáng hơn màu tóc cũ.

3. Keo xịt tóc tự chế

Nghe có vẻ kỳ lạ và không hiệu quả, nhưng các bạn hoàn toàn có thể tin tưởng. Bạn có thể làm keo xịt tóc tự chế bằng cách luộc những quả chanh trong nước cho đến khi cạn còn khoảng một nửa lượng nước ban đầu. Sau đó, pha loãng hỗn hợp với một ít nước và để vào tủ lạnh và dùng khi cần.

4. Tẩy rửa vết bẩn

Bạn có gặp khó khăn khi khi vệ sinh các chậu rửa bằng crom không? Còn những chi tiết mạ bên ngoài xe nữa? Các bạn đừng vội nản lòng. Bởi chỉ cần chà một ít vỏ chanh lên phần mạ crom, ngay lập tức, nó sẽ sáng bóng lên như mới! Đó là một trong nhiều tác dụng của quả chanh mà mọi người thậm chí không nghĩ tới!

5. Làm sạch thớt

Các bà nội trợ thường sử dụng nhiều đến thớt khi chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, có nhà chỉ dùng 1 cái thớt cho tất cả mọi thứ từ rau đến thịt. Nếu lâu ngày không vệ sinh, đó sẽ là nguồn lưu trữ và phát tán vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Và để làm sạch, khử trùng thớt, các bạn hãy nhớ tới chanh! Chỉ cần cắt đôi quả chanh và chà xát lên mặt thớt, nó sẽ được làm sạch hoàn toàn và có mùi thơm dễ chịu!

6. Làm mờ vết nám

Bạn luôn luôn tìm kiếm một phương pháp tự nhiên để sử dụng trái cây và rau xanh như các sản phẩm chống lão hóa? Quả chanh, dù tin hay không thì nó vẫn là một trong số ít những loại trái cây được sử dụng để làm sáng các vết nám do tuổi tác! Chỉ cần chà một miếng chanh hai lần mỗi ngày vào bất kỳ đốm nám nào bạn có trong một vài tuần, bạn sẽ thấy sự khác biệt rất lớn về màu sắc của các điểm đó!

7. Chất khử mùi tự nhiên

Bạn thích nuôi mèo nhưng lại sợ mùi hôi khó chịu bốc ra từ chuồng của chúng phải không? Tôi sẽ mách bạn một cách khử mùi cực kỳ đơn giản từ quả chanh. Đó là cắt một vài lát chanh và đặt chúng lên một chiếc đĩa để trong nhà - nó sẽ hoạt động như một chất trung hòa tự nhiên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng cách này ở tất cả mọi nơi trong nhà để tạo mùi thơm dễ chịu cho không gian sống.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước