8 mẹo chăm sóc da hỗn hợp

N.M (Dịch)-Thứ hai, ngày 04/03/2013 12:54 GMT+7

Ảnh minh họa

 Việc chăm sóc và chọn mua mỹ phẩm cho làn da hỗn hợp có thể hơi phức tạp hơn so với các loại da khác. Chúng tôi sẽ mách bạn một số mẹo đơn giản và hiệu quả với làn da này.

1. Cân bằng là chính

Khi nói đến lời khuyên chăm sóc cho da hỗn hợp, quan trọng nhất là tạo một sự cân bằng tốt giữa vùng da dầu và da khô. Điều này có nghĩa là bạn muốn tránh làm sạch quá vùng chữ T và cằm trong khi vẫn bảo vệ được các vùng da khô mà không cần quá nhiều kem dưỡng ẩm.

Nếu vậy, bạn nên sử dụng mỹ phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng và nước ấm để rửa mặt và kem dưỡng ẩm dành riêng cho da hỗn hợp giúp làm mềm những vùng da khô.

2. Không chà xát quá mạnh

Một đặc điểm cơ bản của da hỗn hợp là có vùng da dầu. Mặc dù có vẻ như nó cần một sự chà xát để làm sạch triệt để thì bạn cũng không được quá tay!

Tránh tẩy tế bào chết hoặc chà xát quá kỹ vùng da này vì nó sẽ chỉ gây kích ứng da và tiết chất nhờn nhiều hơn.

3. Chọn mỹ phẩm phù hợp

Việc có làn da hỗn hợp cũng có nghĩa là bạn có thể phải sử dụng các công thức và sản phẩm khác nhau cho những vùng da khác nhau trên khuôn mặt.

Ví dụ, bạn có thể bôi kem dưỡng nhiều hơn ở phần má và một lớp mỏng hơn cho vùng chữ T. Bạn không bắt buộc phải đầu tư các sản phẩm khác nhau nhưng cần phải chọn đúng loại thích hợp với da của mình.

4. Luôn sử dụng toner

Toner và các chất làm se da là những sản phẩm tuyệt vời cần thiết cho việc chăm sóc da của bạn. Chúng có tác dụng làm sạch và cân bằng độ pH trong da.

Lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp là nên sử dụng toner và các chất làm se cho vùng chữ T của da hỗn hợp. Nếu má của bạn quá khô khi dùng toner, bạn có thể chọn loại không chứa cồn có nền tảng là nước hoặc glycerin để làm mát và dưỡng ẩm cho vùng da này.

‘ Đắp mặt nạ thường xuyên để cân bằng các vùng da. (Ảnh minh họa)

5. Biết rõ loại axit nào có lợi cho da

Axit nghe có vẻ khắc nghiệt và không tốt cho làn da của bạn, nhưng AHA (alpha hydroxy acids) và BHAs (beta hydroxy acid) là hai loại rất có lợi cho da hỗn hợp.

AHA có thể mang đến lớp da mới khỏe mạnh, bên dưới các tế bào da chết và BHAs giúp tẩy bào da chết, đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá. Đây là hai yếu tố rất cần thiết đối với những bạn bị mụn đầu đen và lỗ chân lông lớn!

6. Bảo vệ làn da

Một lời khuyên mà bạn thường xuyên nghe thấy và nên áp dụng là bôi kem chống nắng hàng ngày để tránh các tia nắng mặt trời làm tổn thương da.

Theo các nghiên cứu thì tia UV được xác định là nguyên nhân hàng đầu của sự lão hóa sớm. Vì vậy, bạn nên tìm các loại kem chống nắng dùng riêng cho da hỗn hợp để giữ cho làn da mịn màng!

7. Đắp mặt nạ

Bạn cần đắp mặt nạ hàng tuần để giúp cân bằng giữa các vùng da dầu và da khô. Bạn có thể sử dụng hai loại mặt nạ khác nhau trên khuôn mặt, tùy thuộc vào tình trạng da của mình.

Còn nếu không có thời gian để đắp hai loại mặt nạ, bạn có thể sử dụng mặt nạ bùn của vùng Biển Chết. Nó cũng giúp nuôi dưỡng làn da và làm sạch mà không gây tổn thương da.

8. Giải phóng làn da

Bạn nên chọn các sản phẩm tự nhiên nếu có thể để giữ cho làn da khỏe mạnh và tránh tác động của các loại hóa chất mạnh. Vậy tại sao bạn không tự chế biến một số mỹ phẩm chăm sóc da, chúng khá dễ thực hiện và hoàn toàn tự nhiên!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước