Ấn Độ phát triển du lịch chữa bệnh

Thu Trang-Thứ năm, ngày 04/08/2011 16:00 GMT+7

Thành phố Kolkata thuộc phía Đông Ấn Độ những năm gần đây nổi lên như một điểm đến ưa thích của du lịch y tế. Một số bệnh viện nơi đây đã đạt tiêu chuẩn quốc tế về điều kiện chữa trị cũng như chăm sóc bệnh nhân và chi phí lại rất phải chăng.

Ấn Độ - Điểm đến của du lịch chữa bệnh

Trong những năm qua, các bệnh viện lớn tại thành phố Kolkata đã chứng kiến lượng tăng đáng kể bệnh nhân đến từ khắp mọi nơi trên thế giới đổ về điều trị. Theo bà Rupali Basu, Giám đốc điều hành một bệnh viện thuộc tập đoàn Apollo, năm 2010, họ đã thu được tổng cộng 1500 tỷ Rubi (tương đương 340 triệu USD) từ lệ phí điều trị của các bệnh nhân nước ngoài.

Cô Rupali Basu - Giám đốc điều hành cho biết: “Năm 2010, chúng tôi đã điều trị cho khoảng 300.000 bệnh nhân trong nước. Trong đó 50% số bệnh nhân đã chọn chế độ chăm sóc đặc biệt từ bệnh viện và khoảng 70.000 bệnh nhân đã điều trị tại các bệnh viện thuộc Tập đoàn Apollo. Tình hình kinh doanh của 54 bệnh viện và trung tâm y tế tư nhân trong thành phố mỗi năm tăng 30%”.

Cũng theo bà Basu, một số bệnh viện lớn đang xem xét đặt mục tiêu doanh thu từ những bệnh nhân nước ngoài là 9500 tỷ Rubi (tương đương gần 2,2 tỷ USD) trong năm 2050. Trong khi đó, những bệnh nhân nước ngoài điều trị tại đây tỏ ra rất hài lòng về những dịch vụ y tế tại các bệnh viện.

Anh Nango Dorjee - Bệnh nhân đến từ Bhutan cho biết: "Tôi đã được giới thiệu đến đây, vì tại Bhutan không có các cơ sở y tế giống như vậy. Mọi thứ ở nơi đây đều rất tốt, tất cả đều đạt tiêu chuẩn, chúng tôi đều thấy hài lòng khi điều trị tại đây”.

Hầu hết các bệnh nhân đến điều trị từ các quốc gia thuộc Hiệp hội Hợp tác khu vực Nam Á (SAARC), Trung Đông, Anh và các nước Châu Phi khác.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước