Ấn tượng Đêm phố cổ Đồng Văn

Thanh Huyền-Thứ bảy, ngày 14/01/2012 07:00 GMT+7

Cùng với di sản cao nguyên đá, phố cổ Đồng Văn là một địa chỉ du lịch văn hóa thu hút du khách khi đến với vùng đất cực Bắc Việt Nam.

Một tiết mục múa bát do các nghệ nhân biểu diễn. Ảnh: Báo Hà Giang

Nơi đây đã chinh phục du khách không chỉ bởi vẻ đẹp mộc mạc cổ kính của một khu phố có tuổi đời hàng trăm năm, mà còn bởi những sắc màu văn hóa hóa độc đáo của cộng đồng các dân tộc vùng cao nguyên đá.
Trong đêm hội này, hàng trăm chiếc đèn lồng được thắp lên đã tạo nên một không gian lung linh sắc màu, làm tăng thêm vẻ cổ kính và bình yên cho phố chợ đêm Đồng Văn.
Quy tụ nhiều hoạt động văn hóa, đêm phố cổ Đồng Văn tạo nên một không khí cởi mở và mến khách. Mọi người nhanh chóng hòa mình vào không gian sôi động ấm áp tình người để phút chốc quên đi cảm giác đang dừng chân ở một nơi xa lạ.
Bắt đầu tổ chức từ năm 2006, vào các ngày 14, 15, 16 âm lịch hàng tháng. Đêm phố cổ là một trong nhiều hoạt động văn hóa được huyện Đồng Văn quan tâm khôi phục, là món quà dành tặng cho du khách trong và ngoài nước đến với cao nguyên đá.

Trên cao nguyên đá xa xôi, đêm phố cổ Đồng Văn là một điểm đến, là món quà độc đáo của vùng rẻo cao để bất kỳ ai đã từng đặt chân đã hòa mình để cảm nhận đều muốn được trở lại, được hòa mình vào không gian bình dị của đêm phố cổ Đồng Văn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước