Ấn tượng xe “Con vịt” ở London

Minh Trang -Thứ ba, ngày 31/07/2012 07:00 GMT+7

Một phương tiện độc đáo đã xuất hiện kịp thời để đáp ứng nhu cầu tham quan, ngắm cảnh của du khách trong dịp Olympic 2012. Đó là chiếc xe có tên gọi đặc biệt - “Con vịt”.

Thủ đô London của nước Anh đang sống trong không khí háo hức, náo nhiệt của thế vận hội Olympic 2012. Hàng ngàn du khách đến đây mỗi ngày cũng là nguyên nhân khiến cho các tuyến xe bus trở nên quá tải. Chiếc xe có tên gọi đặc biệt “Con vịt” ngay lập tức đã trở thành một lựa chọn thú vị cho những ai đang muốn khám phá thủ đô London.

Đó là những chiếc xe DUKW, một dòng xe quân sự đã từng được sử dụng trong Thế chiến 2, phục vụ như một hạm đội vận chuyển hàng hóa lên xuống bãi biển Normandy. Nhưng bây giờ, khi được tân trang cho việc tham quan mùa Olympic, nó được gọi lái đi với cái tên trìu mến hơn “Duck”, có nghĩa là “Con vịt”. Tour du lịch trên chiếc xe này sẽ đưa du khách đi qua những địa danh lịch sử, lâu đài cổ và quảng trường nổi tiếng của London. Và một điều lý do nữa khiến nó được gọi là “Con vịt” là bởi nó còn có thể đưa du khách đi dưới dòng sông Thames như một chiếc du thuyền.
Một du khách hào hứng chia sẻ: “Bạn đã bao giờ có một hành trình liền mạch từ trên cạn rồi xuống mặt nước hay chưa? Một trải nghiệm tuyệt vời đấy, nhất là với những chiếc xe quân sự nổi tiếng như thế này”.

Những chiếc xe này được ra đời vào năm 1942 do tổng công ty Sparkman & Stephens General Motors của Mỹ sản xuất. Nó có hệ thống máy khỏe và được thiết kế để thích nghi với mọi địa hình từ trên cạn tới mặt nước. Trong thời điểm đó, chiếc xe này được coi là một phát minh thiên tài. Và trong lúc này, khi được tân trang lại với hai màu xanh và vàng với hình một chú vịt con ngộ nghĩnh trên thân xe, “Con vịt” đã trở thành một trong những đại sứ du lịch đáng yêu của London.
Một du khách khác cho biết: “Những con vịt đáng yêu cho chúng tôi cảm giác rất dễ chịu với một tour du lịch bao quát London trong những ngày đông đúc, tấp nập như thế này. Tôi sẽ rất tiếc nếu phải bỏ qua một cuộc hành trình thú vị như vậy, và bạn cũng thế, hãy thử xem. Không chỉ đáp ứng mục đích tham quan mà nó còn mang lại sự thích thú nữa”.

Một điều duy nhất chiếc xe con vịt này không thể thực hiện là đưa du khách bay lên, nhưng nó được coi như tiền thân cho sự ra đời của chiếc máy bay trực thăng. Những tour tham quan như thế này đang được quảng cáo rộng rãi trên các trang web du lịch của London và tất nhiên, nó thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách, trong đó có cả những cư dân London. Một cuộc hành trình kéo dài khoảng 75 phút, trong đó có 30 phút đi trên sông. Chi phí cho một vé người lớn là 32,5USD và vé gia đình là 96 USD.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước