Anh: Xu hướng chôn cất người thân tại nhà

Quốc Dũng-Thứ tư, ngày 06/08/2014 10:25 GMT+7

Rất nhiều các gia đình tại Vương quốc Anh đang chọn bày tỏ lòng kính trọng và sự yêu thương đối với những người thân đã khuất bằng cách chôn cất họ ngay tại vườn sau nhà. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về hình thức mai táng khá lạ lẫm và gây tranh cãi này qua bài viết sau.

Bà Marjorie, người mẹ quá cố của ông Robin được chôn cất ở nơi mà bà yêu thích nhất - đó là mảnh vườn của gia đình. Đây tuy không phải là hình thức mai táng chúng ta thường thấy, nhưng có một số lí do để ông Robin thực hiện điều này.

Ông Robin cho biết: “Mẹ tôi chỉ rời khu vườn 1-2 lần trong ngày để đi mua sắm. Bà rất yêu khu vườn bởi nó cho bà sự riêng tư và yên tĩnh. Xung quanh bà là những người hàng xóm tốt bụng. Đó là lí do bà muốn ở lại nơi đây”.

Ngày càng có nhiều người nghiêng về phương án chôn cất tại nhà. Tuy nhiên, nhiều gia đình vẫn có những lo ngại trước định kiến dư luận và tính hợp pháp của hình thức mai táng này.

Bà Rosie Inman-Cook - Trung tâm Mai táng Tự nhiên phân tích: “Chôn cất tại nhà là hợp pháp, nhưng cũng có những quy định cần phải tuân theo. Ví như bạn không được chôn tại những vùng có nước, vì nó sẽ dẫn ra sông hồ, ảnh hưởng nguồn nước; bạn phải là chủ sở hữu hợp pháp của mảnh đất và phải đăng ký để được cấp phép chôn cất tại nhà”.

Thông tin chi tiết của bất kỳ hoạt động chôn cất tại nhà nào cũng cần phải được công khai để đảm bảo quyền lợi cho những chủ sở hữu sau này của ngôi nhà. Những người chọn cách chôn người thân của mình ở nhà có thể sẽ tiết kiệm được một khoản đáng kể so với các hình thức mai táng truyền thống vốn tiêu tốn hàng ngàn USD.

Tuy hình thức này sẽ không hoàn toàn phù hợp và làm hài lòng tất cả mọi người, nhưng đối với những ai có ý định để lại đất đai cho thế hệ con cháu thì đây cũng là một cách để giữ người thân yêu gần lại.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước