Bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds

PM-Chủ nhật, ngày 29/08/2010 11:00 GMT+7

Bảo tàng Madame Tussauds là nơi thực hiện và giới thiệu các bức tượng sáp là bản sao của những người nổi tiếng thế giới đến công chúng.

Bảo tàng Madame Tussauds là nơi thực hiện và giới thiệu các bức tượng sáp là bản sao của những người nổi tiếng thế giới đến công chúng. Đến với các bảo tàng Madame Tussauds ở khắp nơi trên thế giới, bạn sẽ có dịp được chiêm ngưỡng, chụp ảnh cùng thần tượng được làm bằng sáp, được chế tác tinh xảo có hình dáng và thần thái y như người thật.

Bảo tàng Madame Tussauds nằm trên phố Marylebone, 1 con đường trung tâm của thủ đô London, nước Anh. Ngay từ ngoài cửa bảo tàng, sự có mặt của những hoạt náo viên càng gây thêm sự chú ý của công chúng đến 1 địa điểm vốn đã quá nổi tiếng. Mới đầu giờ sáng, đã có hàng trăm người đến để tham quan bảo tàng và để được chụp ảnh với những ngôi sao thế giới.
Người có công lập nên bảo tàng tượng sáp là nữ điêu khắc Marie Tussauds. Từ thuở ban đầu nơi đây chỉ là những cuộc trưng bày lưu động tượng chân dung một số người nổi tiếng ở Anh và Pháp. Đến nay, quy mô của bảo tàng ngày càng được mở rộng.
Đã có cả ngàn “ngôi sao” đủ mọi lĩnh vực xuất hiện trong hệ thống bảo tàng Madame Tussauds. Các nhân vật được dựng tượng cũng đa dạng hơn, từ chính trị gia, nhà văn, đến các tài tử điện ảnh, ngôi sao ca nhạc, vận động viên và cả những nhân vật hoạt hình.
Mỗi bức tượng được làm chính xác đến từng cm và giống y như nhân vật ngoài đời hay một vai diễn nổi tiếng. Tài năng của những nhà điêu khắc đã không làm thất vọng bất kỳ ai đến bảo tàng.
Một du khách Trung Quốc cho biết: “Bảo tàng Madame Tussauds là điểm nơi tôi đã xác định phải tham quan trong chuyến đi đến Anh lần đầu tiên này. Mọi điều thật là tuyệt vời. Tôi được chụp ảnh với rất nhiều thần tượng và người nổi tiếng, những người mà chắc sẽ chẳng bao giờ tôi được nhìn thấy tận mắt ngoài đời”.

Mỗi năm đều có thêm những bức tượng sáp mới ra mắt công chúng. Gần đây nhất, quán quân của cuộc thi Britains Got Talent 2009 Susan Boyle đã được lấy mẫu và dự kiến bức tượng sáp trị giá 150.000 bảng sẽ được trưng bày tại bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds London vào cuối năm nay. Với những người nổi tiếng, việc được xuất hiện trong bảo tàng tượng sáp cũng là niềm tự hào. Sự góp mặt ngày càng đa dạng của những bức tượng sáp tại Madame Tussauds đã mang thêm nhiều cơ hội để công chúng được chiêm ngưỡng và lưu lại khoảnh khắc với những người nổi tiếng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước