Bộ truyện giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ

Việt Hà-Thứ tư, ngày 01/06/2011 08:15 GMT+7

Bố mẹ ơi con sinh ra từ đâu? Tại sao con lại là con trai? Tại sao con lại là con gái? Có lẽ hầu hết các bậc làm cha làm mẹ đều đã từng gặp những câu hỏi này của con trẻ.

Việc giải đáp thỏa đáng những thắc mắc ấy không hề đơn giản. Những cuốn sách trong bộ truyện tranh "Giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ" sẽ phần nào giúp cha mẹ có câu trả lời hợp lý và thật dễ thương với trẻ nhỏ.

Trong câu chuyện: "Con được sinh ra từ đâu" của bộ truyện giáo dục giới tính cho trẻ nhỏ, các bé nói chuyện với nhau. Bé thì bảo tớ nở ra từ 1 quả trứng, bé thì bảo tớ lớn lên từ 1 hạt mầm, bé lại khẳng định mẹ mua bé ở 1 cửa hàng, thậm chí nhặt từ thùng rác. Không biết ai đúng ai sai. Với cuốn sách này, bé sẽ biết thực ra là mình sinh ra ở đâu. Bé sẽ hiểu thế nào là dạ con, là tinh trùng, là trứng. Tại sao tinh trùng lại gặp được trứng. Và ý nghĩa của việc mẹ mang bầu ra sao. Tất cả những thông điệp rất khó nói này được giải thích rất rõ ràng, với ngôn ngữ vừa khoa học, vừa trong sáng, đủ để bé hiểu.

Còn hai cuốn sách: "Tại sao con là con trai" và "Tại sao con là con gái" sẽ giải thích cho bé những thắc mắc về sự khác biệt giữa cơ thể bé trai và bé gái. Liệu đã có lần nào con gái của bạn bảo: Con thích đứng để tè như các bạn nam ở lớp. Hay con trai của bạn thắc mắc tại sao mình không mặc váy và cặp tóc. Trong các cuốn sách này, Thiên thần mặt trăng và Thiên thần mặt trời sẽ cho bé biết, sự khác biệt về bộ phận sinh dục giữa bé trai và bé gái. Bộ phận sinh dục cũng giống như mắt, mũi, tai, miệng, đều là bộ phận không thể thiếu trên cơ thể người, để tạo ra con người mới. Và bé cũng hiểu cần phải giữ gìn bản thân ra sao. Thậm chí với các cuốn sách này, bé cũng biết mình khác cha mẹ mình ở điểm nào.

Một cuốn sách khác tràn ngập tình yêu thương: "Con là của bố và mẹ". Chắc chắn cũng có lúc con bạn ao ước giá chúng được sinh ra trong một gia đình khác. Tại sao mẹ cấm chơi game, tại sao bố bắt học bài, tại sao bố mẹ không cho đi chơi? ... Cuốn sách này sẽ dạy bé bố mẹ đã hy sinh vì bé ra sao, yêu thương bé thế nào. Và họ có ý nghĩa như thế nào đối với cuộc đời của bé.

4 cuốn sách đều dễ thương, với lượng chữ rất ít, tranh vẽ sinh động. Cách diễn đạt phù hợp với trẻ em Việt Nam. Hãy cùng con gái, con trai của bạn đọc sách, và cùng khám phá những kiến thức tưởng chừng đơn giản, nhưng rất khó truyền đạt này. Bé của bạn sẽ học được nhiều điều để hình thành những kỹ năng sống hợp lý và đáng yêu.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước