Các bà vợ nên cởi mở hơn!

Bình Dương (Dịch)-Chủ nhật, ngày 26/02/2012 00:00 GMT+7

Khi còn yêu nhau, hai người đều nhìn thấy những viễn cảnh đẹp nhưng hôn nhân khiến họ "vỡ" ra nhiều thứ. Đàn ông cho rằng phụ nữ thay đổi nhiều sau khi kết hôn nhưng đàn ông lại không. Và đó chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều mâu thuẫn. Họ cho rằng vợ quá xét nét, không biết thông cảm... Vậy chính xác những đức ông chồng nghĩ gì nữa đây về vợ yêu của mình?

Làm sao những bà vợ có thể hiểu được ngôn ngữ cơ thể và hành động của chồng một cách chính xác?

Chúng ta đều nhớ rằng đối với phần lớn đàn ông, hành động có ý nghĩa nhiều hơn lời nói. Thay vì chờ đợi ông xã nói câu "Anh yêu em" hay "Trông em thật tuyệt", bạn nên mong chờ những dấu hiệu cho thấy các chàng cảm nhận xúc cảm ấy. Bạn cũng cần bày tỏ sự biết ơn cái cách chàng thể hiện tình yêu, nói với chàng rằng bạn thích như vậy khi chàng làm bất cứ việc gì thể hiện sự quan tâm của mình.
Bên cạnh đó, các bà vợ luôn nhớ khi ông xã khởi xướng chuyện "yêu" là anh ấy muốn thể hiện tình cảm thắm thiết với "một nửa" của mình. Tất nhiên, đó không phải là cách duy nhất nhưng phụ nữ nên cẩn thận đừng quy cho chàng tội ích kỷ khi chủ động "đòi hỏi". Bộc lộ ham muốn "chuyện ấy" có thể dễ khiến đàn ông bị tổn thương vì chàng luôn hy vọng vợ sẽ thực sự cảm thấy thích thú. Bởi chỉ cần vợ hài lòng, các ông chồng đã coi đó là một hành động rộng lượng của vợ rồi.
Đàn ông thể hiện cảm xúc giao tiếp rất khác với đàn bà. Vậy cách ấn tượng nhất mà phụ nữ bộc lộ tình cảm với đàn ông là gì?
Hầu hết đàn ông thích phụ nữ thể hiện tình yêu một cách cởi mở cả bằng lời nói và ngôn ngữ cơ thể. Tuy nhiên, các bà vợ chớ nên chờ đợi chồng mình cũng làm giống y hệt như vậy. Thế nên, phái đẹp nên tự biên tự diễn bất cứ cách nào họ muốn cho dù đó là những lời âu yếm, những cái ôm chặt, bữa tối ngon miệng hay bất cứ hành động gì.
Bạn phân chia ra 4 thời kỳ của hôn nhân: thời kỳ trăng mật, giai đoạn sinh con đẻ cái, thời điểm tình cảm vợ chồng thiếu chút "lửa" và giai đoạn hôn nhân sung mãn. Vậy đâu những điểm khác nhau chủ yếu giữa cách đàn ông xử sự trong từng thời kỳ và cách họ khuyên giải vợ điều khiển việc đó?
Trước tiên, điều quan trọng cần chú ý là phần lớn đàn ông thấy hạnh phúc với vợ trong tất cả các thời kỳ của hôn nhân.
Khi đàn ông không cảm thấy vui vẻ, họ sẽ hành động gần như nhau ở mọi thời điểm: thỉnh thoảng họ có "trốn" vợ và tìm đến với một ai đó hiểu mình. Trong tình huống này, cách tốt nhất để chế ngự sự chia cách là vợ nên đề nghị chồng làm rõ ràng mọi chuyện theo bất cứ cách nào anh ấy muốn.
Nếu nguyên do không quá khó để giải quyết và bạn cảm thấy không thể chịu đựng khoảng cách giữa hai vợ chồng lâu hơn nữa, hãy khuyên anh ấy cùng mình tới một chuyên gia tư vấn hôn nhân.
Có lời khuyên nào hướng dẫn các bà vợ cách giữ cho chồng luôn tận tuỵ với gia đình và hạnh phúc với hôn nhân?

Hầu hết đàn ông thích vợ mình giống như một người bạn biết đồng cảm, chia sẻ và ủng hộ chồng. Bạn nên tìm những cách sống hoà đồng và vui vẻ với những mối quan hệ của nhau và có ý thức xây dựng tình cảm theo hướng tích cực.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước