Cao huyết áp và chế độ dinh dưỡng

TS-Thứ ba, ngày 02/08/2011 11:20 GMT+7

Cao huyết áp là một trong những căn bệnh nguy hiểm, để điều trị cao huyết áp, bên cạnh việc uống thuốc đều đặn, tập thể dục thường xuyên, bỏ thuốc lá và hạn chế bia rượu, một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp kiểm soát huyết áp tốt và giảm nguy cơ bị biến chứng tim mạch cho người bệnh.

Ảnh minh hoạ

Người bị coi là mắc bệnh khi huyết áp ở 140/90 trở lên. Cao huyết áp là bệnh lý thường gặp trong cộng đồng và gia tăng theo tuổi, chiếm 8-12% dân số. Nguyên nhân làm gia tăng nguy cơ cao huyết áp là tiểu đường, thuốc lá, tăng lipid máu di truyền.

Cao huyết áp là bệnh lý gây tử vong và di chứng thần kinh nặng nề như liệt nửa người, hôn mê với đời sống thực vật, đồng thời có thể thúc đẩy nguy cơ suy tim, thiếu máu cơ tim, làm ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống và gia tăng khả năng tử vong. Tuy nhiên, người bệnh cao huyết áp cũng có thể điều trị và phòng tránh bằng cách điều trị bằng thuốc và có một chế độ ăn uống phù hợp, khoa học.

Người bị cao huyết áp nên chú trọng bữa ăn có nhiều carbohydrate như ngũ cốc và đậu. Một loại củ quả rất tốt cho người mắc bệnh là củ từ. Củ từ không chỉ là thức ăn kiêng lý tưởng, mà còn phòng chống được kim loại nặng từ môi trường. Ngoài ra, người bệnh nên ăn nhiều rau xanh và trái cây và nên xem thịt như một phần hoặc thực phẩm phụ của bữa ăn, đồng thời cắt giảm chất béo.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước