Chăm sóc da nam tính thời 4.0 - Chuyện không mới nhưng thiếu lựa chọn chuẩn

PV-Thứ bảy, ngày 16/03/2024 11:00 GMT+7

VTV.vn - Trong khi nhu cầu làm đẹp ở cánh mày râu không thua gì nữ giới trong vài năm trở lại đây thì phần lớn các dòng sản phẩm dành riêng cho nam vẫn còn "quen mà lạ".

Phái mạnh thời hiện đại ngày càng ý thức hơn về chăm sóc ngoại hình. Chỉ tính riêng trong năm 2023, tổng giá trị thị trường mỹ phẩm cho nam đã vượt mức 63 tỷ USD (theo CMI), riêng thị phần tại Việt Nam cũng có những bước nhảy vọt đáng kể nhờ sự bùng nổ của công nghệ. Thế nhưng, việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da và thói quen chăm sóc hàng ngày vẫn khiến không ít cánh mày râu cảm thấy bối rối giữa một rừng thương hiệu.

"Tôi không thể biết được đâu mới là loại sữa rửa mặt tôi nên mua khi đứng trước quầy mỹ phẩm trong siêu thị hay tìm kiếm từ khóa "dành cho nam" trên các sàn thương mại điện tử. Làm sao để biết nó hợp với làn da của mình? Liệu nó có khiến da của tôi bị kích ứng hay không? Tôi nên sử dụng theo bộ hay chỉ cần một sản phẩm trong số đó?... Về cơ bản, nhu cầu của tôi không phức tạp đến thế nhưng việc hiểu và lựa chọn sản phẩm lại quá là rắc rối!".

Chăm sóc da nam tính thời 4.0 - Chuyện không mới nhưng thiếu lựa chọn chuẩn  - Ảnh 1.

Làm sao để tôi biết sản phẩm nào phù hợp với tôi giữa hàng nghìn sản phẩm?

Đây được coi là "lối tắt" phổ biến và đơn giản trong thời đại kỹ thuật số. Thay vì dành thời gian nghiên cứu thành phần và công dụng, cánh mày râu tìm đến những nhân vật uy tín và coi đó như một kênh tham khảo hiệu quả. Thực tế, việc những người nổi tiếng chia sẻ sản phẩm họ đang dùng mỗi ngày cũng là kết quả của sự nghiên cứu kỹ lưỡng và có cam kết rõ ràng về chất lượng sản phẩm.

MC Sơn Lâm không chỉ gây ấn tượng bởi lối dẫn dắt chương trình đầy hóm hỉnh mà còn thu hút sự quan tâm, theo dõi của khán giả với những câu chuyện bên lề cuộc sống. Mới đây, trên trang cá nhân của mình, chàng MC thoải mái chia sẻ bí kíp riêng để luôn có làn da cân tất được lịch trình lên sóng dày đặc: "Đặc thù công việc phải make up hằng ngày, tiếp xúc với ánh sáng mặt trời thì việc chăm sóc da mặt là hoàn toàn cần thiết. Bí kíp cho "vẻ đẹp nam tính độc đáo" của Lâm chính là bộ sản phẩm từ thương hiệu Goodman".

Chăm sóc da nam tính thời 4.0 - Chuyện không mới nhưng thiếu lựa chọn chuẩn  - Ảnh 2.

Nam MC không quên xác nhận chất lượng của sản phẩm mình đang sử dụng: "Đây là hãng mỹ phẩm đầu tiên dành cho nam được bác sĩ da liễu khuyên dùng"

 

Cũng giống với Sơn Lâm, MC Công Tố trong một livestream với fan hâm mộ cũng hé lộ vật bất ly thân của mình chính là kem chống nắng 3 trong 1 đến từ Goodman - vừa chống nắng, vừa nuôi dưỡng da và che khuyết điểm: "Để giữ cho mình có một làn da khỏe mạnh, đều màu, đủ độ ẩm, đáp ứng đặc thù công việc suốt ngày "mài mặt" đi quay, chụp, dẫn sự kiện, Công Tố thử và chọn Goodman. Kem chống nắng Goodman không chỉ có chỉ số SPF 50PA+++ (ngăn UVA, UVB) mà còn giúp cải thiện tình trạng da".

Chăm sóc da nam tính thời 4.0 - Chuyện không mới nhưng thiếu lựa chọn chuẩn  - Ảnh 3.

Công Tố không quên nhắn nhủ: "Đàn ông cũng cần skincare. Nếu ngại chăm sóc da nhiều bước phức tạp nhưng vẫn muốn nuôi dưỡng làn da sáng khỏe và đều màu thì Goodman là lựa chọn đáng cân nhắc".

 

Cũng trong livestream, chàng MC đa tài còn dành thời gian chia sẻ kỹ lưỡng về thông tin từng loại sản phẩm: "Serum Goodman 8% Niacinamide và 2% Alpha Arbutin giúp bảo vệ da và làm lớp makeup trông tự nhiên hơn, làm da sáng mịn, cân bằng dầu, giúp lỗ chân lông trở nên nhỏ hơn: "Gel dưỡng ẩm Goodman cấp ẩm sâu, ngăn ngừa da xỉn màu mà không hề gây bết dính, khó chịu, đồng thời còn giải quyết nỗi lo ngại về lão hóa da do ánh sáng xanh hay ô nhiễm môi trường. Chiết xuất trà xanh và phức hợp Blue Shield đều là những thành phần chống oxi hóa cực kỳ mạnh mẽ, giúp bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hóa".

Gỡ rối lựa chọn cho phái mạnh, Goodman mang tới giải pháp đồng hành trực tiếp cùng chuyên gia

Vì nhiều nguyên nhân khác nhau, nam giới thường ít bộc lộ nhu cầu và kiên trì tìm hiểu các sản phẩm chăm sóc, trừ khi làn da đã hiển lộ những vấn đề thực sự nghiêm trọng, ảnh hưởng tới thẩm mỹ hoặc gây khó khăn cho cuộc sống. "Một trong những nguyên nhân khiến khách hàng nam trì hoãn quyết định mua hàng là thông tin thành phần phức tạp và họ không hiểu rõ làn da của mình đang cần gì " - đại diện Goodman (thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc chuyên biệt dành cho nam giới tại Việt Nam) chia sẻ.

Chăm sóc da nam tính thời 4.0 - Chuyện không mới nhưng thiếu lựa chọn chuẩn  - Ảnh 4.

"Chúng tôi tích hợp tính năng tư vấn cùng chuyên gia, giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu trước cả khi họ đến với các kênh mua hàng"

 

Không chỉ dừng lại ở khâu tư vấn lựa chọn, đại diện nhãn hàng cho biết, các chuyên gia của họ sẵn sàng giải đáp mọi vấn đề trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm!

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước