Chăm sóc làn da tuổi teen

N.M (Theo AWT)-Thứ hai, ngày 20/08/2012 07:00 GMT+7

Ngay cả khi làn da tuổi teen của bạn đẹp thì những thói quen không tốt cho da như không làm sạch, tẩy tế bào chết quá nhiều và dưỡng ẩm quá vẫn nên tránh.

Chăm sóc làn da ở lứa tuổi vị thành niên có nhiều khó khăn. Sự thay đổi thất thường về mức độ hormone kích thích làn da tạo ra rất nhiều bã nhờn (chất dầu tự nhiên giữ cho làn da mềm mại và không bị khô). Điều này góp phần tạo nên sự bùng phát mụn nhọt, mụn đầu đen và da bóng nhờn.

Ngay cả khi làn da tuổi teen của bạn đẹp thì việc từ bỏ các thói quen chăm sóc da như không làm sạch, tẩy tế bào chết quá nhiều và dưỡng ẩm quá kỹ vẫn rất không nên. Sau đây là 7 lời khuyên các bạn nên tham khảo.

1. Không rửa mặt quá kỹ

Làm sạch làn da tuổi teen rất quan trọng nhưng cũng không được quá lạm dụng các sản phẩm làm sạch. Da mặt của bạn nên được rửa sạch hai lần mỗi ngày. Nếu tần suất nhiều hơn, bạn chỉ đơn giản là sẽ lấy đi chất nhờn thiết yếu của làn da và càng kích thích da bài tiết nhiều hơn.

2. Chọn sản phẩm đúng

Thanh thiếu niên cần phải cẩn trọng khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da. Các bạn nên chọn dòng sản phẩm có chỉ định rõ dùng cho làn da người vị thành niên. Loại sản phẩm này nên chứa các thành phần kháng khuẩn tích cực để chống lại mụn và nhiễm trùng. Một số loại cũng bao gồm thành phần chống viêm nhẹ để làm dịu trạng thái tấy đỏ và sưng liên quan đến mụn.
Bạn nên chọn loại tẩy sạch nhẹ, đặc biệt nếu bạn có làn da tương đối nhạy cảm. Một số loại mỹ phẩm làm sạch điều trị mụn trứng cá có thể là hơi khắc nghiệt với làn da của bạn. Hãy nhớ rằng, mục tiêu của bạn là giữ cho làn da sạch sẽ và không bao giờ làm cho nó bị khô.

3. Không nặn mụn

Cố gắng tránh chạm hoặc nặn mụn bởi cách này dễ dẫn tới nguy cơ nhiễm trùng lan rộng, bầm tím và làm tổn thương vùng da mặt nhạy cảm. Thay vào đó, bạn nên áp dụng một phương pháp điều trị tại chỗ có hiệu quả tốt thông qua tham vấn bác sỹ chuyên khoa.

4. Luôn luôn tẩy sạch lớp trang điểm trước khi đi ngủ

Nếu bạn dùng kem che khuyết điểm hoặc phấn nền trong ngày thì bạn cần tẩy trang vào ban đêm. Nếu không làm sạch, mỹ phẩm sẽ chặn lỗ chân lông và trong khoảng thời gian ngắn thôi sẽ phát triển thành mụn đầu đen và mụn trứng cá khắp mặt. Hãy lựa chọn một loại kem tẩy trang chất lượng tốt và thực hành thói quen làm sạch mỗi đêm. Điều này sẽ tạo cơ hội cho làn da được “hít thở” và giúp bạn duy trì làn da sạch và sáng.

5. Kem chống nắng

Như chúng ta đã biết, những năm của tuổi teen là thời gian mà bạn muốn tạo lập những thói quen chăm sóc da tốt và kem chống nắng là thứ hoàn toàn nên có trong danh sách mỹ phẩm của bạn. Càng sử dụng kem chống nắng sớm, bạn càng ít phải tiếp xúc với các tia cực tím có hại. Điều đó cũng đồng nghĩa là các nếp nhăn sẽ ít hơn và làn da được khỏe mạnh hơn trong khoảng thời gian dài.

6. Dưỡng ẩm

Mặc dù da bạn thuộc loại da nhờn nhưng quan trọng là làn da vẫn cần được dưỡng ẩm bằng một sản phẩm chất lượng tốt dành riêng cho làn da ở lứa tuổi teen. Hãy chọn loại không chứa dầu (oil-free) để giúp giữ cho lỗ chân lông sạch, thoáng và nhờ đó ngăn ngừa được mụn. Những sản phẩm có thêm thành phần chống nắng sẽ thích hợp hơn. Bởi với loại sản phẩm này, làn da của bạn sẽ được bảo vệ khỏi ánh nắng mặt trời mọi thời điểm trong ngày.

7. Hỏi ý kiến bác sĩ da liễu khi cần

Nếu thấy tình trạng mụn của bạn vượt tầm kiểm soát và bạn đang thực sự phải chịu đựng sự khó chịu thì việc khám bác sỹ da liễu lúc này là cần thiết. Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá hiệu quả và rất có thể là các chuyên gia sẽ có thể hướng dẫn bạn cách tự chăm sóc làn da của mình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước