Chùa Hương Tích: Điểm du lịch tâm linh hấp dẫn

Vĩnh Lộc-Chủ nhật, ngày 11/03/2012 14:00 GMT+7

Toạ lạc trên đỉnh núi Hồng Lĩnh thuộc xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, chùa Hương Tích có từ đời Trần thế kỷ 13 là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng, mỗi năm thu hút hàng vạn lượt khách thập phương.

Chùa Hương ở Hà Tĩnh đã trở thành điểm đến tâm linh của người dân cả nước. Ảnh: yeudulich

Nằm ở độ cao 1000m so với mặt nước biển, ẩn mình trên ngọn núi Hồng Lĩnh. Theo truyền thuyết, chùa là nơi thờ công chúa Diệu Thiện con vua Trang Vương nước Sở. Chùa nổi tiếng với sự linh thiêng và nằm trong quần thể núi đá hùng vĩ với nhiều thắng cảnh như: Động tiên nữ có 36 cửa ra vào, am Phun Mây và suối tiên tắm…
Với những thắng cảnh đó, chùa Hương Tích được mệnh danh là “Hoàn châu đệ nhất danh lam”. Là điểm đến du lịch tâm linh hấp dẫn nên hàng năm, chùa Hương Tích thu hút đông đảo khách thập phương đến vãn cảnh. Chỉ tính riêng 2 tháng đầu năm 2012 kể từ khi hệ thống cáp treo đưa vào hoạt động, chùa Hương Tích đã đón 100.000 lượt du khách đến tham quan, trong đó có nhiều du khách nước ngoài.
Ông Nguyễn Duy Đức, Trưởng ban quản lý khu du lịch chùa Hương, Hà Tĩnh cho biết: “Lượng du khách đến Hương Tích đông hơn mọi năm là nhờ năm nay có hệ thống cáp treo đi vào hoạt động, với phương tiện này đã giảm tối đa thời gian cho du khách. Nếu như trước đây, du khách phải mất 4 giờ thì nay chỉ mất 4 phút bằng cáp treo và du khách không phải lưu trú qua đêm như trước đây nên công tác an ninh trật tự đã đi vào nề nếp và ổn định”.
Cùng với việc đưa hệ thống cáp treo vào phục vụ, năm nay, Ban quản lý khu du lịch chùa Hương cũng đã tăng cường tối đa hệ thống dịch vụ, an ninh như: Công tác hướng dẫn du khách, sắp xếp việc hành lễ, thắp hương, phòng chống cháy nổ, bố trí tiếp nhận công đức đảm bảo thuận tiện và văn hoá, tạo điều kiện tốt nhất để du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp quần thể khu danh thắng chùa Hương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước