Công bố thịt nhân tạo từ các tế bào mạch máu

Hoàng Giang-Thứ năm, ngày 23/02/2012 13:00 GMT+7

Tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội vì sự phát triển khoa học được tổ chức mới đây tại Vancouver (Canada), một nhóm các nhà khoa học Hà Lan công bố, đã tạo ra thịt nhân tạo từ các tế bào mạch máu sót lại từ lò mổ. Như vậy, việc con người thưởng thức thịt nhân tạo sẽ sớm thành hiện thực.

Mark Post - Nhà khoa học lần đầu tiên trên thế giới làm ra một miếng thịt lợn trong phòng thí nghiệm. Ảnh: khoahoc.com

Sử dụng những tế bào mạch máu sót lại từ lò mổ, Mark Post, nhà sinh vật học người Hà Lan, đã nuôi cấy chúng bằng các loại đường, amino acid và khoáng chất để chúng có thể phát triển bình thường. Tới nay các nhà khoa học đã thành công trong việc tạo ra những miếng thịt mỏng màu trắng trong suốt dài khoảng 2,5cm có cấu trúc giống cơ bắp.
Theo Post, “hiện tại những miếng thịt này còn quá nhỏ để có thể đem ra nấu nướng. Vì thế chúng tôi đang khẩn trương chế tạo những miếng thịt cỡ quả bóng golf và thử nấu chúng xem sao”.
Những người ủng hộ công trình khoa học này hy vọng đây sẽ là chìa khóa giúp xóa đói, bảo vệ môi trường và cứu giúp hàng triệu con vật. Tuy nhiên, không phải ai cũng hào hứng với ý tưởng này.
Một người dân khi được hỏi về thịt nhân tạo này đã khẳng định, “có cả tỷ thứ tôi chưa ăn thử nhưng cái thứ mà họ sản xuất ra thì chắc chắn là không bao giờ”.
Một số người lại tỏ ra lưỡng lự: “Có vẻ như có chút gì liên quan đến Frankenstein ở đây nhưng tôi vẫn ủng hộ ý tưởng này. Nghe thì có vẻ ngon nhưng cũng có thể không”.
Ông Post hy vọng tới tháng 8 hoặc tháng 9 năm nay, sản phẩm Hamburger chứa thịt nhân tạo sẽ được ra mắt. Dự kiến chiếc Hamburger này sẽ ngốn khoảng 250 ngàn Euro cho đầu tư nghiên cứu.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước