Cứu sống bé sơ sinh nặng 700gr

Thanh Hương-Thứ ba, ngày 21/12/2010 14:00 GMT+7

Sau hơn 3 tháng được điều trị, sáng 20/12, bé sơ sinh nặng chưa đến 700gr, bị sốc nhiễm khuẩn, ngừng tuần hoàn đã được xuất viện.

Tập thể các y bác sĩ thuộc khoa sơ sinh, bệnh viện Bạch Mai - nơi tiếp nhận và cứu sống bé đã phải dồn hết tâm sức, sử dụng những biện pháp kỹ thuật can thiệp mới nhất trong điều trị tích cực và chăm sóc trẻ sơ sinh đẻ non mới mang lại sự sống cho bé.
Bé Hoàng Thị Mận giờ đây đã có tên mới Hoàng Thị Hoài Thương. Mồ côi mẹ ngay từ khi lọt lòng, mang thai được 28 tuần thì mẹ bé bị nhiễm khuẩn huyết nên có dấu hiệu đẻ non. Lọt lòng chỉ vẻn vẹn gần 700gr, nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay, toàn thân tím tái do thiếu ôxy lâu, ngừng tuần hoàn, không có phản xạ sơ sinh và trương lực cơ, không khóc, không tự thở. Dấu hiệu sinh tồn duy nhất tại thời điểm nhập viện là nhịp tim rời rạc, bằng 50% so với trẻ sơ sinh thông thường. Tiên lượng tại thời điểm nhập viện: Tỷ lệ tử vong gần như 100%.
Trước hoàn cảnh éo le và bệnh cảnh của bệnh nhi, Ban Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai đã chỉ đạo khoa Nhi và các chuyên khoa phối hợp bằng tất cả nguồn lực để cứu sống và duy trì sự sống cho bé.
Hơn 3 tháng tích cực chăm sóc, điều trị, bé đã qua được cơn nguy kịch, dần hồi phục. Các bác sĩ đã đặc biệt theo dõi và dùng các biện pháp can thiệp hiện đại, an toàn nhất để bảo vệ tính mạng và sự phát triển bình thường cho bé. Đến nay, bé ra viện với cân nặng 3,1kg, bú bình tốt, thần kinh và mắt phát triển bình thường.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước