Đàn ông nói dối chỉ vì…

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 22/02/2012 00:00 GMT+7

Đôi khi phụ nữ hay phàn nàn đàn ông nói dối như “cuội”. Vậy bạn có muốn biết những lý do tại sao đàn ông lại hay làm như vậy không? Câu trả lời đó là…

Trước hết, đàn ông nói không đúng sự thật với một phụ nữ để đạt được sự chấp thuận của nàng vì đơn giản anh ta không thể làm gì khác được ngoài việc nói dối.

Thứ hai, anh ta nói dối để chứng tỏ anh ta thực sự nổi bật trong đám đông và xứng đáng nhận được sự quý mến của nàng.
Và cuối cùng, chàng nói dối để dễ dàng “trốn” khi cần và không bị trừng phạt khi phạm lỗi gì đó.
Đối với nhiều đàn ông, việc nói dối không còn quá lạ lẫm khi bắt đầu một mối quan hệ tình cảm. Một phụ nữ ít kinh nghiệm có thể dễ bị cám dỗ bởi cái bẫy ngọt ngào giả tạo ấy và mắc mưu. Dưới đây là một vài cách biểu lộ cảm xúc điển hình mà đàn ông thường dùng để che giấu mục đích thực của mình:
Câu nói “Anh thích những phụ nữ thông minh” thực ra có nghĩa là “Đúng, anh thừa nhận em thông minh nhưng xin đừng thể hiện điều đó với anh. Không ai thích những lời bình luận, chỉ trích ngạo mạn, đặc biệt là anh, gã đàn ông không quá tự tin vào bản thân mình”.
Một nghĩa khác có thể hiểu câu nói đầy hàm ý trên nữa là “Anh không thực sự nghĩ em thông minh. Và anh biết em sẵn sàng cố hết sức để chứng minh điều ngược lại. Để đạt được mục đích, em sẵn sàng làm bất cứ điều gì anh muốn”.
Nếu có anh chàng nào thổ lộ: “Anh không bao giờ lên giường trong ngày hẹn hò đầu tiên” thì bạn nên tư duy theo hướng suy nghĩ của anh ta là “Anh sẵn sàng làm “chuyện đó” với em ngay bây giờ nhưng anh sẽ không nói ra điều đó cho đến khi anh biết chắc em sẽ không từ chối”.

Và sẽ có lúc bạn nghe được từ phía chàng rằng “Anh đang tìm kiếm một phụ nữ để xây dựng một mối quan hệ bền vững. Mặc dù, có lẽ anh không phải là người đàn ông thích hợp cho mối quan hệ như vậy”. Câu nói này đồng nghĩa với “Em là lựa chọn thích hợp cho giai đoạn này nhưng anh vẫn sẽ để mắt tới những cô gái khác”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước