Dịch vụ chống mất bưu kiện quà "ăn khách" trong dịp Lễ

TCKD (VTV24, bantintaichinh@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 28/11/2014 09:22 GMT+7

Dịch vụ này ra đời ở Mỹ với mục đích giúp khách hàng tránh tình trạng bưu kiện gửi đến nhà khi không có người nhận ngay bị “bốc hơi”.

Ở các nước phương Tây, sau dịp Lễ Tạ ơn là thời điểm vàng của mùa mua sắm khi hàng loạt các hãng bán lẻ tung ra các chính sách giảm giá. Đây cũng lúc mọi người tranh thủ sắm sửa đồ cho mình hay mua quà cáp cho bạn bè và người thân. Đồ đặt qua mạng sẽ được chuyển đến ngay cửa nhà cho người mua. Thế nhưng, không phải lúc nào bưu kiện đặt trước cửa nhà bạn cũng được an toàn. Để ngăn chặn những hành động trộm cắp xảy ra, một người Mỹ đã nghĩ ra dịch vụ chuyển quà tận tay.

Riêng năm ngoái, tại Mỹ, doanh thu của mua sắm trực tuyến mang về khoảng 200 triệu USD. Và con số này được kỳ vọng sẽ còn tăng lên 10% trong năm nay. Tuy nhiên, đây cũng chính là điểm vàng cho những tên trộm... nắm bắt thời cơ để cuỗm những bưu kiện quà gửi tới đặt ở ngay thềm cửa nhà bạn.

Bưu kiện đồ thường được gửi đến nhà vào ban ngày. Những lúc không có ai ở nhà sẽ là thời điểm tốt cho những tên trộm tự mở cổng và lấy đi món quà được để ngay đó. Và điều này có thể xảy ra với bất kỳ ai.

Chính vì thế Anh Zander đã quyết tâm sáng lập ra công ty Doorman, chuyên nhận bưu kiện từ những công ty phân phối và sau đó sẽ chuyển tới tận tay cho bạn, với giá 4 USD/bưu kiện. Khi nhận được bưu kiện, công ty sẽ báo với khách hàng trên ứng dụng điện thoai và khách tự đặt lịch để Doorman chuyển đồ đến. Họ làm việc đến đêm tất cả các ngày trong tuần.

Kết quả ban đầu cho thấy, rất nhiều người không nề hả khi phải trả thêm vài USD nhưng đổi lại sự yên tâm hơn vì sẽ không bị mất đồ. Mô hình kinh doanh của anh Zander được dự kiến sẽ vận hành rất tốt trong tương lai.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    Giao diện thử nghiệm VTVLive