Độc đáo Lễ hội bánh quốc tế Bologna

Khánh Linh-Thứ năm, ngày 22/11/2012 08:08 GMT+7

Nghệ nhân làm bánh Alan Dunn. (Ảnh: thechronicle.com.au)

Các loại bánh nghệ thuật đang trở thành cơn sốt tại Liên hoan bánh ngọt quốc tế ở Bologna, Italy. Màn trình diễn vô cùng đẹp mắt và ngon miệng hôm 20/11/2012 vừa qua đã thu hút hàng ngàn nghệ nhân tài năng và cả du khách ưa đồ ngọt từ khắp nơi trên thế giới đến với chương trình.

Italy có một lịch sử về những bữa tiệc bánh ngọt ngon tuyệt, bánh quy, pudding nhưng bây giờ là thời điểm của bánh kem. Từ niềm yêu thích cá nhân, nghệ thuật bánh ngọt và bánh kem trang trí đã trở thành một cơn sốt, một chuyên ngành thực sự. Bánh ngọt giờ đã trở thành những công trình nghệ thuật, được truyền cảm hứng bởi thiên nhiên và các sự kiện thời trang. Một trong những buổi học phổ biến nhất trong sự kiện này là nhà thiết kế bánh Anh Alan Dunn - người nổi tiếng với những bông hoa đường sống động như thật.

Nghệ nhân làm bánh Alan Dunn cho biết: “Bạn biết đấy, ở Anh, trang trí bánh ngọt đã có hàng thế kỷ nay. Nhưng với bánh phủ đường, tôi nghĩ nó thực sự làm cho những chiếc bánh trang trí trở nên gần gũi hơn với mọi người. Với bánh nướng cũng vậy. Vì thế, tôi dự đoán rằng, ở Italy, cơn sốt này sẽ bắt đầu với bánh nướng và mọi người ở đây sẽ bắt đầu nhận ra rằng bánh ngọt trang trí có thể là một điều gì đó lớn hơn nhiều.”

Tại Lễ hội bánh quốc tế lần này, du khách còn có thể được được sánh vai với một số tên tuổi vĩ đại trong thế giới bánh trang trí và không thể không kể đến nghệ nhân Shaki với những kĩ thuật hoàn hảo của nghệ thuật trang trí bánh hoàng gia.

Vanessa Albertini là một nghệ nhân trẻ. Cô có mặt ở đây để tham dự cuộc thi làm bánh - một phần rất quan trọng trong lễ hội thường niên này.

Vanessa Albertini chia sẻ: “Tôi đến với nghệ thuật này một cách tình cờ khi năm ngoái, tôi muốn tự tay làm một chiếc bánh đặc biệt cho sinh nhật đầu tiên của con tôi. Tôi phát hiện ra một thế giới bánh phủ đường trên mạng và từ đó tôi cứ cố gắng học tập, từng bước một. Bắt đầu bằng cái bánh cho con tôi mà tôi đến bây giờ khi nhìn lại tôi thấy đấy là một điều kinh khủng nhưng tôi vẫn đang cố gắng mỗi ngày. Tôi cũng đã tham gia một khóa học ở Maison Madeleine”.

Tuy nhiên, tất cả niềm vui của lễ hội này không chỉ dành cho người lớn. Vẫn có một góc nhỏ dành cho những nhà thiết kế nhỏ tuổi. Các em cũng được thử cắt và trang trí bánh quy. Và tất nhiên, những nhà thiết kế này có thể ăn luôn những tác phẩm của mình.

Sau đây là một số tác phẩm bánh nghệ thuật của nghệ nhân làm bánh Alan Dunn:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước