Ghita flamenco - Nét quyến rũ Tây Ban Nha

Bích Vân -Thứ hai, ngày 14/03/2011 12:10 GMT+7

Flamenco là điệu nhảy đặc trưng Tây Ban Nha, giống như Samba gắn với Brazil hay Tango của Argentina. Ngoài những kỹ năng múa điêu luyện của các vũ công, một phần không kém quan trọng đó là những bản nhạc ghita dành riêng cho flamenco.

Caroline Plante trên sân khấu (Ảnh: AP)

Giờ đây, những bản ghita flamenco không chỉ dành riêng cho những nhạc công nam giới mà đã xuất hiện cả những nhạc công nữ giới tại Tây Ban Nha.

Trên sân khấu của flamenco, Caroline Plante không mặc chiếc váy ngắn hay đi giày cao gót như những vũ công, bởi cô là một trong những người phụ nữ hiếm hoi theo đuổi nghề chơi ghita flamenco. Nhạc cụ này đã không còn là độc quyền của những nhạc công nam giới tại Tây Ban Nha. Cô đã được chính người cha của mình truyền tình yêu với cây ghita.

Caroline Plante - Nhạc công ghita flamenco nói: “Tôi nghe những giai điệu flamenco từ khi còn nằm trong bụng mẹ và bắt đầu tiếp xúc với ghita flameco từ năm lên 6”.

Để chơi được ghita flamenco, người nhạc công phải có những móng tay đủ dày để không bị gãy bởi âm điệu flameco rất nhanh và mạnh. Điều này đòi hỏi người tập được thứ âm nhạc này phải dày công khổ luyện. Nó cũng giải thích vì sao mà các tay ghita flameco đều là nam. Với Caroline, cô đã mất 30 năm để trau dồi kiến thức và khổ luyện với nó.

Caroline Plante cho biết thêm: “Tôi có may mắn được làm việc cùng với những chuyên gia flamenco hàng đầu của Tây Ban Nha như Duquende hay Musigrama và đã tiếp thu được rất nhiều kinh nghiệm từ họ”.

Paco Ortega - Nhà sản xuất âm nhạc cho biết: “Cô ấy cho khán giả những cảm xúc khác biệt về flamenco, khi cầm cây đàn và xướng lên những giai điệu mạnh mẽ”.

Caroline Plante đã có một đĩa riêng trong sự nghiệp của mình. Cô cũng được mời chơi nhạc trong những festival flamenco uy tín. Flamenco là tổng hợp của hát, nhảy và ghita và để làm nên danh hiệu di sản văn hóa phi vật thể của thế giới hẳn phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của những nhạc công Tây Ban Nha.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước