Hành trình 2.500km tới Sochi bằng xe đạp của một cụ ông

Thu Giang-Thứ ba, ngày 11/02/2014 12:55 GMT+7

Sức hút đặc biệt của Thế Vận hội mùa đông Sochi năm nay đã thúc đẩy một cụ ông người Pháp 67 tuổi đạp xe vượt qua chặng đường dài 2.500km để góp sức cho Thế vận hội với tư cách tình nguyện viên.

Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 đã thuyết phục khán giả trên toàn thế giới những màn trình diễn đẹp mắt trong lễ khai mạc và thu hút một lượng lớn các vận động viên, khách mời và du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, để đảm bảo Thế vận hội mùa đông diễn ra một cách suôn sẻ, tưng bừng và an toan nhất, nước Nga đã huy động tới 40 ngàn nhân viên an ninh và 25.000 tình nguyện viên. Sức hút đặc biệt của Thế vận hội mùa đông Sochi năm nay đã thúc đẩy một cụ ông người Pháp 67 tuổi đạp xe từ dãy Alpes của nước Pháp tới Sochi, vượt qua chặng đường dài 2500km để góp sức cho Thế vận hội với tư cách tình nguyện viên .

‘ Cụ Jacky Delaup đã hoàn thành hành trình đặc biệt của mình

Ông Jacky Delaup, 67 tuổi, sống ở thị trấn Courchevel trong dãy núi Alpes của Pháp, nơi từng đăng quang Thế vận hội mùa đông năm 1992. Là một người yêu thích đạp xe và từng là huấn luyện viên môn nhảy trượt tuyết, ông Delaup cho biết, hành trình đạp xe dài 2.500 km trong suốt gần 1 tháng xuyên châu Âu để tới thành phố Sochi của Nga nơi đăng quang thế vận hội mùa đông Sochi 2014 đã giúp ông kết hợp hoàn hảo hai niềm đam mê của mình.

Ông Jacky Delaup, 67 tuổi chia sẻ: “Tôi đã sống 40 năm tại Courchevel. Môn thể thao nhảy trượt tuyết là niềm đam mê của tôi, đạp xe cũng vậy. Tôi là Chủ tịch câu lạc bộ thể thao và câu lạc bộ xe đạp, chính vì vậy tôi đã quyết định đạp xe từ Courchevel đến Sochi, thay vì đi máy bay”.

Sau khi rời vùng núi Alpes của Pháp, ông Delaup đã đạp xe đến thành phố Bari của Italy, và từ đó đi phà tới Albani. Sau khi băng qua vùng đất Hy Lạp và Thổ Nghĩ Kỳ, ông tiếp tục đạp xe tới Bờ biển Đen và cuối cùng đã tới đích đến cuối cùng, thành phố Sochi của Nga vào tuần trước.

‘ Cuộc hành trình của cụ Jacky Delaup đã thu hút sự quan tâm rất lớn của giới truyền thông

Ban tổ chức thế vận hội mùa đông Sochi đã rất nhiệt tình tạo điều kiện cho ông Delaup tham gia với tư cách tình nguyện viên tại địa điểm thi môn nhảy trượt tuyết.

Ông Jacky Delaup, 67 tuổi cho biết: “Tôi đã được phỏng vấn trên Đài phát thanh và truyền hình, điều này khiến tôi cảm thấy rất thú vị. Tôi không mong đợi điều này. Nhưng tôi muốn nói rằng tôi cảm thấy rất vinh dự ,ban tổ chức đã đối xử với tôi rất tốt, họ tạo điều kiện cho tôi. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một thế vận hội tuyệt vời".

Thế vận hội mùa đông tiếp theo vào năm 2018 sẽ được tổ chức tại Hàn Quốc. Đây có lẽ sẽ là một cơ hội thử sức thú vị mới đối với ông Delaup.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước