Kết hôn sớm - Được và mất

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 02/07/2010 13:00 GMT+7

Theo Luật Hôn nhân và gia đình, nữ giới được quyền kết hôn khi đủ 18 tuổi. Vì vậy, việc kết hôn sớm không có gì sai phạm. Tuy nhiên, trước khi quyết định, các bạn nên xem xét những ưu và nhược điểm của vấn đề này trong tình huống cụ thể của mình. Được gì, mất gì, các bạn sẽ biết ngay sau đây.

Những điểm bất lợi...


1. Không đủ thời gian để hiểu nhau

Có thể, các bạn thực sự không biết rõ về nhau. Nếu vội vàng kết hôn, bạn sẽ không đủ thời gian để hiểu nhau hoàn toàn.
2. Vấn đề kinh tế gia đình sẽ ra sao?

Tất nhiên, người trẻ tuổi chỉ là bắt đầu bước vào giai đoạn tạo dựng kinh tế, vì thế, ngân sách gia đình có thể chưa được khả quan. Với ý nghĩ đó, bạn có thể sẽ không muốn có một đám cưới lớn.
3. Bạn có thể vừa đi học, vừa kết hôn?

Bạn có nghĩ rằng liệu mình có thể làm được hai việc lớn ấy? Có lẽ là được, nhưng bạn phải có sự kiên trì và quyết tâm.
4. Có thời gian dành cho bạn bè?

Khi đã lập gia đình, bạn sẽ có đủ thời gian với bạn bè của mình không? Thử nghĩ xem, tâm lý bạn bè có thể không thích lãng phí thời gian chờ đợi một cặp vợ chồng phải chu toàn việc nhà để đi chơi với họ hoặc vì vì họ mà bỏ bê việc gia đình.

... Và những điểm thuận lợi của việc kết hôn sớm
1. Bạn có thể bắt đầu cuộc sống riêng của mình khi tuổi còn trẻ

Kể từ khi bắt đầu chung sống với nhau dưới một mái nhà ở lứa tuổi còn trẻ và rất tâm đầu ý hợp, hai bạn sẽ được tận hưởng cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc bên nhau trong khoảng thời gian dài!
2. Nếu kết hôn sớm, hai bạn có thể là người tình đầu tiên của nhau

Hai vợ chồng sẽ không phải hoài nghi và bận tâm về quá khứ yêu đương của nhau.
3. Có thể cùng nhau lên kế hoạch cho tương lai của cả hai khi còn trẻ

Khi kết hôn sớm, hai bạn sẽ có thể lên kế hoạch cho tương lai của gia đình cùng nhau. Kế hoạch chi tiêu của gia đình, những mục tiêu phấn đấu về kinh tế cũng sẽ được điều tiết một cách hợp lý.

4. Bạn có một sự khởi đầu sớm hơn những người khác

Nếu bạn quyết định có con, sau này chúng sẽ lớn hơn khi bạn bè của bạn mới bắt đầu có em bé. Đây là một điều tốt. Bạn trẻ hơn và có thể tận dụng nguồn năng lực của mình để chăm lo cho con cái.

Thực tế, nhiều người kết hôn sớm những các số liệu thống kê cũng cho thấy tỷ lệ ly hôn cao đối với những người này. Nếu bạn tin rằng anh ấy là người bạn yêu, bạn cần có trong trái tim, tâm hồn và tâm trí của mình, bạn tin rằng anh ấy là người đàn ông duy nhất mình có thể chung sống, có thể bạn sẽ kết hôn. Tuy nhiên, trước khi quyết định, bạn nên cân nhắc vì hôn nhân sẽ mở ra một trang mới cho cuộc sống của bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI