Khám phá thế giới với "Bách khoa khoa học cho trẻ em"

Ngọc Hà-Thứ năm, ngày 29/12/2011 11:30 GMT+7

“Bách khoa khoa học cho trẻ em” sẽ mở ra cho các em nhỏ một thế giới khoa học tưởng chừng như khô khan nhưng lại rất thú vị, đầy sức gợi mở qua 500 minh họa sống động.

Bách khoa khoa học cho trẻ em là kho tri thức tuyệt vời đề cập đến những chủ đề trẻ thích tìm hiểu như: Con số và hình dạng, Thế giới quanh ta hoạt động như thế nào?, Thế giới vật chất, Sinh vật và Không gian. Mỗi chủ đề là các câu chuyện khoa học thú vị được kể đơn giản giúp trẻ dễ hiểu và nắm bắt kho kiến thức phong phú.

Chủ đề Con số và hình dạng giúp các em hiểu các con số là ngôn ngữ của khoa học, con số dùng để tính thời gian, mua sắm hay chọn kênh truyền hình. Nhờ khoa học về số và hình mà con người mới thực hiện được những công việc hết sức phức tạp.

Thế giới quanh ta hoạt động như thế nào? Thế giới phức tạp hóa ra lại bị chi phối bởi những quy luật đơn giản. Và nhờ những quy luật này, các nhà khoa học đã chứng minh được, những thứ tưởng như rất khác nhau như âm thanh và ánh sáng, hay điện và hiện tượng từ tính... lại có quan hệ mật thiết với nhau bởi chúng đều là các dạng năng lượng. Không có năng lượng sẽ không có sự sống.

Khám phá Thế giới vật chất giúp bạn đọc hiểu thêm về chất rắn, chất lỏng, chất khí cho đến những vật chất quen thuộc như chất dẻo và cao su, gỗ và giấy… Rộng hơn nữa là mọi thứ trên trái đất, kể cả mặt trời, mặt trăng và các vì sao… đều được tạo ra từ một nguyên tử. Chỉ một giọt nước cũng được tạo nên bởi hằng hà sa số nguyên tử. Và các nguyên tử nhỏ đến mức ta không nhìn thấy được nếu không dùng kính hiển vi có độ phóng đại cực lớn.

Với chủ đề Không gian để khám phá hệ Mặt trời, các hành tinh hay cùng tập làm nhà du hành chu du vào vũ trụ, các em sẽ biết ngay vũ trụ giữa chúng là hàng tỉ km không gian trống. Ngoài các vì sao, các hành tinh mà chúng ta nhìn thấy được, vũ trụ còn ẩn chứa nhiều bí ẩn được gọi là vật chất tối và năng lượng tối.

“Bách khoa khoa học cho trẻ em” mở ra một thế giới khoa học tưởng chừng như khô khan, nhưng lại rất thú vị, đầy sức gợi mở. Cuốn sách được biên soạn bởi Tiến sĩ Mike Goldsmith - tác giả nổi tiếng chuyên viết sách khoa học cho thiếu nhi. Với kinh nghiệm của mình, tác giả đã viết nên cuốn sách đầy hấp dẫn, dễ hiểu và thú vị.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước