Kỹ năng sử dụng thời gian hợp lý cho người cao tuổi

Hải Sự - Nam Cường-Chủ nhật, ngày 18/11/2012 08:40 GMT+7

Tập thể dục là một trong những cách sử dụng thời gian hợp lý ở người cao tuổi. (Ảnh khai thác)

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều người cho rằng những năm tháng tuổi già là chuỗi ngày dài buồn tẻ, nhàm chán là do quá thừa thãi thời gian.

Nói theo các chuyên gia lão khoa thì đó là do một bộ phận người cao tuổi chưa có kỹ năng sử dụng thời gian hợp lý. Bài viết ngày hôm nay thông qua câu chuyện của một người già bận rộn sẽ mang đến một vài kỹ năng sử dụng thời gian thích hợp để người già sống vui, sống có ích.

Về nghỉ hưu đã gần 16 năm, nhưng bà Huệ ở TP. Hải Dương vẫn bận rộn như những ngày còn đi làm. Trước đây, bà làm công việc kinh doanh, khi về nghỉ hưu, bà cùng với các con mở trường mầm non tư thục. Mới đầu một số người can ngăn: “Già rồi đừng làm gì, lỡ thất bại thì khổ”, nhưng bà vẫn quyết tâm vì tin vào bản thân mình.

Tuy nhiên, bà Huệ không chỉ biết đến công việc ở trường mẫu giáo, bà vẫn sắp xếp được thời gian để rèn luyện sức khỏe. Bà nói: “Người già phải lấy sức khỏe làm trọng, làm việc cũng là để rèn luyện cho sức khỏe, cho tinh thần thoải mái.”

Mỗi ngày, bà Huệ thức dậy từ 5 giờ sáng, không bỏ qua một buổi tập thể dục nào. Đi tập về là bắt tay vào công việc nội trợ. Thời gian một ngày của bà cứ trôi đi trong sự thoải mái, khỏe khoắn khiến bà ít khi cảm thấy mệt mỏi, nhàm chán.

Câu chuyện của bà Huệ sẽ khiến nhiều người đặt câu hỏi: Làm sao để có được một công việc phù hợp sau khi nghỉ hưu, bởi tuổi già rất khó tìm kiếm một việc làm? Song lời khuyên của các chuyên gia lão là người già đến với công việc là đến một hình thức sống vui. Vì thế, nếu không đặt nặng yếu tố kinh tế sẽ không khó để họ tìm kiếm được một công việc phù hợp.

Điều quan trọng là mỗi người cao tuổi hãy tự tạo ra những thói quen, những nếp sinh hoạt mới để mỗi ngày trôi đi không phải là mỗi ngày họ đã ngồi chơi không một cách buồn tẻ. Đó là cách sử dụng thời gian hữu ích nhất đối với người cao tuổi.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước