Làm thế nào để giúp trẻ tập trung?

N.M (Dịch)-Thứ tư, ngày 12/12/2012 07:43 GMT+7

Trẻ em có khó tập trung vào việc học ở trường vì nhiều lý do khác nhau. Để giúp con cải thiện tình trạng thiếu tập trung, các bậc phụ huynh cần thực hiện theo những cách sau.

Trẻ em có khó tập trung vào việc học ở trường vì nhiều lý do khác nhau. Nhiều trẻ bị phân tâm bởi tiếng ồn, hành động, sự hiện diện của những đứa trẻ xung quanh và một loạt các yếu tố khác. Trong khi đó, một số trẻ em bị ảnh hưởng do tình trạng bệnh như chứng rối loạn thiếu tập trung (ADD), rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD) hoặc một số khác chỉ đơn giản là thấy khó tập trung.

Để giúp con cải thiện tình trạng thiếu tập trung, các bậc phụ huynh cần thực hiện theo những cách sau:

1. Nói chuyện với con và giáo viên của trẻ để đảm bảo rằng việc học ở trường không phải là quá khó khăn với bé. Bởi nếu các bài giảng hay kiểm tra ở trường vượt quá khả năng của trẻ, con bạn sẽ bị thất vọng và dễ mất tập trung.

2. Đề nghị giáo viên tạo ra các khối công việc cho con, hoặc dựa trên thời gian hay các mảng kiến thức. Sau khi con hoàn thành nhiệm vụ được giao, trẻ sẽ được phép làm một hoạt động khác, chẳng hạn như vẽ một bức tranh hay một việc nào đó mà không làm gián đoạn phần bài học trên lớp. Nó phải là một hoạt động giúp con được nghỉ ngơi trước khi chuyển sang phần tiếp theo.

3. Thảo luận với con và giáo viên của trẻ về vị trí thích hợp nhất cho con trong lớp. Một số trẻ học tốt hơn khi ngồi cạnh giáo viên trong khi một số trẻ khác lại có thể tập trung hơn khi được xếp chỗ ngồi ở phía cuối lớp. Hãy tìm cho trẻ một chỗ ngồi mà con có khả năng tập trung tốt hơn và ít bị phân tâm bởi các sự thay đổi khác, chẳng hạn như hoạt động bên ngoài cửa sổ.

4. Loại trừ các yếu tố khác có thể gây mất tập trung ở trẻ. Con bạn có đói hay khát suốt cả ngày không? Trẻ có những vấn đề cá nhân với bạn nào trong lớp? Hãy thảo luận với con về những vấn đề có thể xảy ra và cách giải quyết để giúp trẻ tập trung trong lớp học.

5. Nói chuyện với bác sĩ của con và luyện tập thường xuyên để loại trừ bất kỳ bệnh tật hoặc biến chứng nào. Bác sĩ cũng có thể muốn thực hiện kiểm tra một số chứng bệnh khác như ADD hay ADHD.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước