Mẹo xử lý không gian hẹp

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 27/01/2012 00:00 GMT+7

Với dân số ngày càng tăng như hiện nay, nhiều gia đình đang phải sống trong những ngôi nhà khá chật chội. Vậy có cách nào để cải thiện không gian sống? Chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn.

Tạo sự thoáng đãng bằng chiều cao

Bạn nên cẩn thận trong việc chọn kiểu dáng thiết kế cho gian bếp. Những chiếc tủ bếp kéo cao tới trần nhà bằng gỗ màu sáng kết hợp với các thiết bị bằng inox để giữ cho bếp luôn sạch sẽ và thông thoáng.
Sáng sủa, kiểu dáng đẹp và ngăn nắp
Những bức tường tông màu nhạt, cửa sổ rộng và nội thất có kiểu dáng đẹp mắt sẽ tạo một căn phòng ảo cho mắt nhìn. Những giá sách cao ở góc phòng để trưng bày các tác phẩm nghệ thuật. Sàn nhà màu tối sẽ giúp bật các màu sáng của tường và nội thất.
Phù hợp phong cách
Với không gian phòng chỉ có vài mét vuông, bạn nên chọn một giải pháp thật hợp lý. Lựa chọn nội thất đẹp, ánh sáng mạnh và nhiều giá sách.
Những kho chứa đồ
Tận dụng mọi chỗ có thể để làm nơi cất trữ đồ đạc. Và những ngăn kéo tủ gọn gàng là một gợi ý hay.
Giường kiêm tủ
Việc kết hợp giường với các ngăn kéo sẽ giữ cho mọi thứ trở nên gọn gàng.
Tạo tầm nhìn cho phòng
Một căn phòng nhỏ sẽ mất đi cảm giác chật hẹp khi liền kề nó có một không gian mở. Việc bài trí nội thất một cách khéo léo và tận dụng các chi tiết đẹp của kiến trúc (như cột ở giữa phòng, phân chia độ cao trần cho mỗi phòng) để xác định rõ không gian riêng.
Tập trung vào sự phản chiếu
Những tấm gương lớn có thể tạo cảm giác phòng rộng gấp đôi. Để có được sự phản chiếu nhiều nhất trong phòng tắm hẹp như trong ảnh, gương được cắt cho vừa khớp với đường tường dốc. Đèn từ hốc tường và màu sơn trắng của tường sẽ tạo cảm giác trần nhà như cao hơn.
Mở rộng không gian
Một bức tường ảo bằng ánh sáng giữa cổng vòm và phòng khách giúp phân chia không gian. Bỏ tường, chuyển phòng khách ra dưới cổng vòm), tạo thêm một phòng sáng sủa, rộng rãi nữa mà không tốn tiền.
Chỗ cất đồ hợp lý
Lắp đặt nhiều tủ để đồ có thể làm cho căn phòng gọn gàng, ngăn nắp. Buồng tắm này dài nhưng hẹp và hầu hết đồ đạc được cất trong các tủ phía dưới. Không có tủ ở trên sẽ mang lại cảm giác mở và thoáng đãng cho tầm nhìn, đồng thời phòng tắm vẫn khá thoải mái bất chấp diện tích hẹp.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước