Mua vàng thỏi qua máy ATM

Bình Dương-Thứ năm, ngày 04/06/2009 11:25 GMT+7

Một chiếc máy bán hàng tự động bán những thỏi vàng nhỏ đã được khai trương tại nhà ga xe lửa chính ở Frankfurt-am-Main, Đức. Máy ATM có kích thước như một trạm điện thoại công cộng và có hình dáng như một quán bar bằng vàng này đã được lắp đặt tại trung tâm tài chính của Liên minh châu Âu.

Dịch vụ mới xuất hiện nhằm đáp ứng nguyện vọng của người dân nước Đức muốn giải phóng tiền nhàn rỗi trong giai đoạn khủng hoảng bằng cách chuyển hoá các khoản tiền tiết kiệm trong ngân hàng thành... vàng.

Khoảng 59 tấn vàng thỏi và đồng xu vàng đã được bán cho những người bản xứ trong quý I năm 2009 tại Đức. Doanh thu từ vàng đã vượt quá hạn mức cùng thời điểm so với năm ngoái tới 4 lần.

Giá vàng được bán qua cây ATM cũng thay đổi vài lần trong ngày theo sự dao động giá vàng trên thị trường. 1gr vàng hiện có giá 31 EUR. Máy ATM chấp nhận thanh toán các giao dịch bằng thẻ tín dụng và tiền mặt. Mỗi thỏi vàng bán ra qua máy tự động đều kèm theo giấy bảo đảm.

Đức hiện giữ vị trí dẫn đầu trong việc mua vàng. Để có sự so sánh chính xác thì người Pháp chỉ mua có 1,1 tấn vàng từ tháng 1 tới tháng 3 năm nay.

Trong thời gian tới, khoảng chừng 500 máy bán vàng tự động sẽ được lắp đặt tại bang Frankfurt-am-Main và các thành phố lớn trên toàn nước Đức.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước