Những phong tục kỳ lạ đón chào năm mới

Bình Dương (Dịch)-Thứ tư, ngày 01/01/2014 10:57 GMT+7

Cứ vào dịp đầu năm mới, người dân ở mỗi quốc gia đều có những phong tục để cầu mong sự may mắn, an lành và thịnh vượng. Và một số phong tục ấy sẽ khiến bạn phải ngạc nhiên.

- Thả vàng trang sức như một chiếc nhẫn vào ly rượu champagne và uống để cầu chúc sự giàu có trong năm mới. Ở một số nơi, người ta cầm ly rượu nhảy 3 lần mà không làm đổ rượu rồi đổ rượu lên người mình với hàm ý gột rửa năm cũ và đón chào năm mới.

- Một nụ hôn vào đêm giao thừa sẽ giúp tình cảm và sự gần gũi của các cặp đôi sẽ kéo dài cả năm.

- Không mang ra khỏi nhà bất cứ thứ gì trong ngày đầu tiên của năm mới, kể cả rác, để tránh hao hụt, mất mát tài sản trong năm mới.

- Tạo rất nhiều tiếng ồn ngay sau thời khắc giao thừa (như đập xoong nồi) để xua đuổi ma quỷ ra khỏi nhà.

- Mặc nội y màu vàng để thu hút năng lượng tích cực và mong chờ một năm mới thịnh vượng trong khi nội y màu đỏ sẽ mang lại một năm đầy lãng mạn và đam mê.

Tiếp đó, đồ underwear màu xanh da trời được cho là sẽ mang lại một năm dồi dào sức khỏe; màu xanh lá cây tượng trưng cho một năm may mắn hơn các năm trước; màu trắng sẽ mang đến một năm bình an, nhiều niềm vui và hạnh phúc; màu hồng tượng trưng cho sự may mắn trong tình yêu.

Ở Italy, nội y màu đỏ sẽ mang lại cho bạn may mắn cũng như tốt cho khả năng sinh sản. Ở đây, họ còn vứt đồ lót vào ngày 2/1.

- Viết những mong muốn ra giấy và đốt lửa để chúng trở thành hiện thực.

‘ - Để tiền mặt trong ví sẽ mang lại nhiều tiền hơn trong năm mới bởi nếu ví trống rỗng có nghĩa là cả năm bạn sẽ thường xuyên rơi vào tình trạng cháy túi.

Ngoài ra, không vay tiền ra vào ngày đầu năm mới để tránh cả năm phải vay mượn.

- Quét nhà ngay trước giao thừa để xua đi những điều không tốt lành của năm cũ.

Tại Nhật Bản, sau khi quét sạch nhà, họ sẽ treo những chiếc que tre trên cửa ra vào để cầu chúc sự thịnh vượng.

- Thay ga giường sạch sẽ trước đêm giao thừa cũng sẽ mang lại sự may mắn cho năm mới. Nhưng nếu bạn làm việc này khi đã qua thời khắc chuyển giao, có thể bạn đang tự tay gạt đi những may mắn của mình.

- Mở cửa sổ và cửa ra vào nhà bạn một vài phút ngay sau giao thừa để tiễn năm cũ và đón năm mới.

- Người Trung Quốc tin rằng việc sử dụng dao, kéo hoặc bất cứ vật gì sắc vào ngày đầu năm mới là một điềm xấu vì bạn sẽ “cắt bỏ” vận may của năm mới.

- Ở Ecuador, người ta làm những hình nộm bằng rơm, giấy báo, quần áo cũ và giấy bồi. Chúng được gọi là Anos Viejos và có nghĩa tượng trưng cho những gì thuộc về năm cũ.

Trong một số trường hợp, người ta còn nhồi cả pháo hoa vào trong hình nộm. Phong tục truyền thống ở đây coi việc đốt các hình nộm lúc giao thừa như một cách để “đóng cửa” năm cũ và chào đón năm mới.

- Tại Mexico, người ta trang trí nhà cửa với nhiều màu sắc khác nhau dựa vào những mục đích riêng. Màu vàng dành cho sự may mắn trong công việc, màu trắng cho sức khỏe tốt hơn, màu đỏ cho sự cải thiện tổng thể trong lối sống và tình yêu hoặc màu xanh lá cây để hy vọng tình hình tài chính tốt hơn trong năm tới.

- Một số nền văn hóa tin rằng người đầu tiên bước vào ngôi nhà nào đó trong ngày đầu năm mới có thể giúp hiện thực hóa hoặc phá vỡ vận may của chủ nhà.

Chính vì thế, người “xông” nhà phải là một người thân yêu tốt tính và thường một đứa trẻ sẽ là lựa chọn tốt vì chúng luôn thánh thiện và trong sáng. Thêm nữa, khi bước vào nhà nên đặt chân phải trước.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước