Bằng cách phát triển và quảng bá các sản phẩm thân thiện môi trường một cách mới mẻ, hấp dẫn và có sức lan tỏa, thu hút giới trẻ và khách hàng tiềm năng - Marina Trần Vũ- người sáng lập thương hiệu ống hút thân thiện với môi trường hy vọng sẽ xây dựng EQUO thành một thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích, tin tưởng và gắn bó lâu dài. Không chỉ vậy, EQUO còn mong mỏi là đại diện cho Việt Nam trên trường quốc tế ở ngành sản phẩm bền vững, tạo thêm cơ hội việc làm cho người lao động địa phương và củng cố vị thế của Việt Nam là trung tâm sáng tạo sản phẩm xanh bền vững trên toàn cầu.
Năm 2020, Marina đã sáng lập ra EQUO, một thương hiệu bền vững chuyên sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường như ống hút, dụng cụ ăn uống, ly dĩa, hộp đựng thực phẩm… được làm từ các nguyên liệu tự nhiên. Cái tên EQUO là sự kết hợp của ECO, nghĩa là không gây hại cho môi trường, và STATUS QUO, nghĩa là trạng thái hoặc điều kiện hiện tại. EQUO gửi gắm thông điệp sản xuất các sản phẩm với tác động tối thiểu đến môi trường.
"EQUO chính là nỗ lực của tôi góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa thông qua việc tạo ra một sản phẩm chất lượng, với thương hiệu uy tín và có tính giáo dục về chủ đề bền vững", Marina chia sẻ.
Ống hút thiên nhiên Made-in-Vietnam "xuyên biên giới"
Để thâm nhập thị trường quốc tế, thương hiệu này lựa chọn kinh doanh thương mại điện tử xuyên biên giới qua Amazon. Mô hình này giúp EQUO có cơ hội tiếp cận hàng triệu người dùng trên toàn cầu, tạo sự nhận biết và quảng bá thương hiệu đến với khách hàng tiềm năng, giới thiệu cho bạn bè thế giới về những sản phẩm thuần Việt, thân thiện môi trường.
Với TMĐT xuyên biên giới, cơ hội dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nhân trẻ trên Amazon đầy rộng mở
Amazon cũng tập trung hỗ trợ các thương hiệu sản phẩm bền vững, phù hợp với định hướng của các thương hiệu trẻ tuổi như EQUO, cùng nỗ lực với tầm nhìn giảm thiểu những tác động tiêu cực lên hành tinh với các sản phẩm tiêu dùng bền vững thay thế khác. Người tiêu dùng ngày càng nhận thức rõ hơn về tầm ảnh hưởng của các thương hiệu đối với môi trường, nhờ đó EQUO tạo được sức hút và sự quan tâm của khách hàng trên Amazon.
Amanda (Mỹ) là khách mua hàng thường xuyên của EQUO trên Amazon, thích thú: "Ban đầu tôi mua cho bản thân, nhưng rồi đứa con ba tuổi của tôi cũng cảm thấy thích thú và sử dụng hàng ngày để uống nước, sữa, cam ép... Trước đây, cháu thường xuyên cắn và bẻ khi dùng loại ống hút nhựa tái sử dụng. Những chiếc ống hút này rất bắt mắt, cứng cáp và khiến tôi không cảm thấy áy náy mỗi khi vứt bỏ chúng."
Trong khi đó, một khách hàng có xu hướng tiêu dùng xanh đến từ Canada chia sẻ: "Tôi rất thích sử dụng ống hút, tuy nhiên từ khi ý thức hơn về bảo vệ môi trường, tôi luôn mong muốn tìm được một sản phẩm ống hút thân thiện với môi trường hơn. Ông hút EQUO chính là điều tôi tìm kiếm. Tôi đã đặt mua loại ống hút làm từ mía và rất ấn tượng về độ chắc chắn và tỉ mỉ của sản phẩm. Ống hút không làm ảnh hưởng đến hương vị, kết cấu đồ uống cũng như trải nghiệm của tôi. Thiết kế đơn giản nhưng vẫn bắt mắt; đặc biệt phù hợp với những người theo chủ nghĩa tối giản. Một sản phẩm nhất định phải thử cho bất kỳ ai đang tìm kiếm một giải pháp thay thế bền vững cho ống hút nhựa!"
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!