Phương pháp điều trị mụn do nội tiết

N.M (Dịch)-Thứ ba, ngày 22/01/2013 14:16 GMT+7

Ảnh minh họa

Nếu bạn đang tìm những cách để điều trị mụn nội tiết và cải thiện tình trạng của da nói chung thì nên tham khảo 7 lời khuyên sau đây. Mặc dù có thể không tránh được hoàn toàn nhưng bạn có thể giảm mức độ nghiêm trọng của chúng.

1. Không sử dụng thực phẩm qua chế biến công nghiệp

Đó là một yêu cầu khá hóc búa trong khi bạn hay thèm đồ ăn vặt trong một số thời điểm nhất định, nhưng đó chính là một trong những lý do làm xuất hiện mụn. Một cách hiệu quả để điều trị mụn nội tiết tố là áp dụng một chế độ ăn uống tinh khiết.

Bạn nên loại bỏ đường, bột mì, các chất béo không có lợi… và ăn nhiều loại thực phẩm nguyên chất hơn. Chế độ ăn uống của bạn tạo nên một sự khác biệt rất lớn về tình trạng của da vì vậy đó là thứ đáng để cố gắng!

2. Phòng hơn chống

Một cách quan trọng để điều trị mụn trứng cá là ngăn chặn nó trước khi xảy ra. Với mụn nội tiết tố, bạn có thể đã nghe nói khá nhiều về thời điểm và nơi mà chúng sinh ra.

Vì thế, bạn nên sử dụng các sản phẩm trị mụn trứng cá một vài ngày trước khi chu kỳ nổi mụn bắt đầu. Ngoài ra, bạn cần lựa chọn chất tẩy rửa có chứa acid salicylic và các loại kem benzoyl peroxide để xử lý bất cứ nốt mụn nào nếu có.

3. Tăng cường bổ sung

Ăn thực phẩm lành mạnh làm nên một sự khác biệt lớn đối với da và sức khỏe của bạn, nhưng bạn luôn luôn có thể sử dụng thêm một số liệu pháp trợ giúp nữa!

Các chất bổ sung như tảo xoắn, kẽm, chất diệp lục và các loại dầu cá có công dụng giúp bổ sung chất béo, kiểm soát dầu và giải độc da. Việc dùng các chất bổ sung liên tục sẽ giúp làn da của bạn khỏe mạnh và đàn hồi tốt hơn!

4. Giữ vệ sinh

Một cách cực kỳ dễ dàng để ngăn ngừa mụn là luôn luôn sử dụng khăn và vỏ gối sạch. Nghe có vẻ bình thường như vậy, nhưng sử dụng khăn và vỏ gối bẩn có thể làm ô nhiễm làn da của bạn và khiến mụn xuất hiện.

Do đó, bạn nên thay vỏ gối thường xuyên và luôn luôn sử dụng khăn sạch để lau mặt. Đồng thời, bạn nhớ luôn luôn rửa tay trước khi chạm vào khuôn mặt của bạn!

5. Uống trà xanh

Nhiều lợi ích cho sức khỏe và giúp cải thiện tình trạng da của bạn là một lý do để uống trà xanh.

Các thành phần của trà xanh giúp chữa trị tình trạng viêm, tăng hàm lượng hormone và mức insulin không ổn định - những yếu tố góp phần làm phát sinh mụn do nội tiết tố! Để có kết quả tốt nhất, bạn nên uống khoảng 3 tách trà xanh mỗi ngày!

‘ 6. T hử dùng Probiotics

Probiotics là những vi khuẩn tốt trong đường ruột, giúp ruột hấp thụ chất dinh dưỡng và cân bằng vi khuẩn trong cơ thể của bạn.

Một số người bị mụn trứng cá có nồng độ axit trong dạ dày thấp. Đó là lý do khiến họ có nguy cơ đối với sự mất cân bằng của các vi khuẩn. Probiotics có thể giúp điều chỉnh các vi khuẩn và giảm bã nhờn để điều trị mụn trứng cá.

7. Khám bác sĩ

Nếu mụn nội tiết tố đang bắt đầu ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn chắc chắn bạn nên đi khám chuyên khoa. Đừng nghĩ rằng mụn xuất hiện theo thời điểm không có nghĩa rằng chưa đến mức nghiêm trọng để đi khám chuyên khoa.

Các bác sĩ có thể hướng dẫn bạn một chế độ chăm sóc da hoặc kê đơn thuốc để giúp da cải thiện tốt hơn so với cách bạn tự làm.

Việc phòng ngừa mụn nội tiết tố sẽ có hiệu quả nếu bạn thực hiện một số thay đổi đơn giản trong lối sống và kiên trì với chúng! Dù rằng các thói quen xấu rất khó bỏ, nhưng những điều chỉnh nhỏ như ăn uống và sử dụng các chất bổ sung lành mạnh có thể tạo nên điều kỳ diệu cho làn da và sức khỏe tổng thể của bạn!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước