Phương pháp trang điểm ít tiền mà hiệu quả

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 31/01/2013 07:00 GMT+7

Ảnh minh hoạ

Theo một báo cáo gần đây, phụ nữ ở Hoa Kỳ chi tiêu khoảng 7 tỷ USD mỗi năm cho mỹ phẩm. May mắn thay, sắc đẹp không nhất thiết phải tốn kém như vậy. Các chuyên gia làm đẹp và những phụ nữ khéo chi tiêu trên toàn thế giới đều biết một số tuyệt chiêu mang lại kết quả như mong muốn nhưng chỉ với mức tài chính tối thiểu. Nếu bạn chưa biết, hãy tham khảo bài viết sau.

Thuốc kháng acid cho làn da đẹp

Diane Irons, tác giả của cuốn sách “The World's Best Anti-Aging Secrets” (tạm dịch là “Những bí quyết chống lão hoá tốt nhất thế giới”), cho thấy rằng thuốc kháng acid dạng lỏng hoạt động như một mặt nạ có tác dụng làm căng da mặt rất hiệu quả.

Bạn có thể bôi thuốc kháng acid lên mặt, để khô một lát rồi rửa kỹ bằng nước sạch để có làn da sáng rạng rỡ. Loại thuốc màu hồng này có chứa axid salicylic giúp loại bỏ tế bào da chết. Đối với da dầu, bạn có thể thay thế bằng “Milk of Magnesia”.

Thủ thuật che giấu nhược điểm

- Thuốc nhỏ mắt có chứa tetrahydrozoline có thể làm giảm tình trạng sưng đỏ do mụn. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần nhỏ một chút thuốc nhỏ mắt vào đầu que tăm bông và chấm lên mụn ít nhất trong 10 giây.

- Phần kem nền dính bên trong nắp lọ mỹ phẩm có tác dụng giúp che giấu nhược điểm nên bạn không cần thiết phải mua riêng kem che khuyết. Bạn có thể lấy một lượng nhỏ kem nền dư bôi lên nốt mụn và các vùng da có vấn đề, bạn sẽ thấy ngạc nhiên vì những tì vết dường như đã được nguỵ trang rất khéo léo.

- Kem đánh răng có hiệu quả làm khô nốt mụn bằng cách bôi trước khi đi ngủ. Những nốt mụn đỏ sẽ xuất hiện ít hơn vào buổi sáng hôm sau. Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ là kem đánh răng dạng gel sẽ không có tác dụng như kem đánh răng thông thường.

Các loại kem thoa trĩ làm căng da mặt tức thì

Các loại kem bôi hỗ trợ điều trị bệnh trĩ cũng có khả năng giảm thiểu tình trạng chảy sệ của vùng da xung quanh hàm, cằm và dưới mắt.

Bạn có thể bôi kem này lên mặt và để cho thuốc thẩm thấu vào da trước khi trang điểm. Mẹo nâng cơ mặt tạm thời này có hiệu quả vì Phenylephrine HCI trong kem bôi trĩ có khả năng làm co mao mạch để giảm tình trạng sưng. Kết quả sẽ kéo dài từ 4 đến 6 giờ đồng hồ.

Bí quyết trang điểm mắt

Bôi kem che khuyết điểm màu xanh để che quầng thâm dưới mắt. Loại này có hiệu quả nhất vì nó phản chiếu ánh sáng và làm cho đôi mắt có vẻ sáng hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng phấn mắt để kẻ viền mắt thay vì dùng bút kẻ mắt dạng chì hoặc nước để tạo đôi mắt màu khói ấn tượng. Bạn có thể làm ẩm cọ trang điểm trước khi chấm vào màu bóng mắt để tạo đường kẻ mờ.

Mẹo trang điểm cho môi

Các chuyên gia trang điểm thường bôi dầu quế lên môi vì nó kích thích giúp môi đầy đặn. Bôi dầu quế bằng tăm bông sẽ cho kết quả ấn tượng ngay lập tức, mà hiệu quả kéo dài được đến 4 giờ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng cảnh báo tình trạng dị ứng quế không phải là hiếm, vì thế, người dùng nên thử phản ứng trên cổ tay trước khi bôi lên môi.

Một bí quyết nữa khi trang điểm môi là bôi vaseline sau khi thoa son. Lý do là bởi vaseline phản chiếu ánh sáng nên tạo ảo giác môi căng mọng hơn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước