Sắp có liệu pháp xóa nếp nhăn thay Botox

N.M (Dịch)-Thứ sáu, ngày 20/04/2012 12:00 GMT+7

Đối với phái đẹp, tiêm Botox vẫn là biện pháp thẩm mỹ xóa nếp nhăn phổ biến nhất. Nhưng liệu còn có biện pháp thay thế nào hiệu quả mà không đau đớn như tiêm Botox hay không?

Botox có thể đã trở nên phổ biến trong vài năm qua nhưng vẫn còn rất nhiều người không thích phương pháp này. Đa số phụ nữ nghĩ rằng nếp nhăn là đặc điểm lão hóa nhất dễ nhận thấy nhất đối với phái đẹp nên tiêm botox vẫn tiếp tục là biện pháp thẩm mỹ phổ biến nhất. Tuy nhiên, giải pháp liên quan tới Botulinum Toxin cần tiêm nhiều lần và không loại trừ những nguy cơ tác dụng phụ. Nhưng nếu có một phương pháp điều trị nếp nhăn công nghệ cao, có hiệu quả tốt và ngay lập tức mà không phải đụng tới kim tiêm, không khó chịu hoặc bầm tím thì liệu bạn có thể bị cám dỗ?
Theo các bác sĩ từ Hiệp hội Bác sĩ thẩm mỹ của Úc cho biết, những phương pháp điều trị mới chống nếp nhăn cho kết quả ngay lập tức hoặc không cần thiết phải tiêm có thể được chấp thuận áp dụng tại nước này trong vòng một thập kỷ. Khi công nghệ được cải thiện, chúng ta có nhiều nghiên cứu về phương pháp điều trị chống nhăn có thể được thực thi.
Kem Botulinum hoàn toàn không phải sử dụng đến kim tiêm. Các thử nghiệm gần đây cho thấy kem có thể làm giảm thiểu vết chân chim khi sử dụng cho các nếp nhăn nhỏ quanh mắt. Những thử nghiệm tiếp theo vẫn chưa xác định được nó có hiệu quả cho các nếp nhăn trên trán hay không. Phương pháp “điều biến Cryo-neuro” sử dụng một máy dò để làm tê liệt cục bộ các dây thần kinh riêng biệt ở trán để các cơ không thể hoạt động. Không giống như Botox, liệu pháp này sẽ chỉ tác động đến các dây thần kinh cụ thể gây ra những nếp nhăn khó chịu. Các nghiên cứu thêm về ảnh hưởng tổn thương thần kinh đang được tiến hành cho thấy phương pháp điều trị này hiện chưa được áp dụng vào thực tế.
Thực chất, cả hai phương pháp điều trị này đều ở giai đoạn phát triển và chưa đi vào kinh doanh tại Úc. Thời gian sẽ cho biết các phương pháp điều trị mới hiệu quả thế nào mà sự phát triển của chúng sẽ đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ ngày càng tăng từ những người muốn điều trị nếp nhăn.

Các liệu pháp mới có hấp dẫn bạn không? Nếu đã tiêm Botox, bạn có thấy mình trẻ hơn sau khi điều trị và hiệu quả kéo dài được bao lâu? Chúng ta được nghe rất nhiều về những lợi ích của “điều trị lão hóa” hay tiêm thuốc chống nhăn, nhưng chúng có nhược điểm hay không? Và liệu những mũi tiêm đau đớn có xứng đáng với kết quả mà bạn nhận được?

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước