Tại sao anh ấy chưa cầu hôn?

N.M (Dịch)-Thứ năm, ngày 21/03/2013 07:25 GMT+7

Ảnh minh họa

Bạn vẫn chưa nhận được lời cầu hôn của chàng khi cả hai đã có thời gian yêu nhau khá dài? Đừng vội nản chí và bực bội! Hãy cùng tìm hiểu những lý do sau đây.

“Tại sao phải tổ chức lại mối quan hệ khi mọi thứ vẫn đang diễn ra tốt đẹp?”

Chắc chắn, điều này không phải là ý nghĩ lãng mạn nhất và cũng không hàm ý rằng tất cả các cặp đôi đang sống cùng nhau sẽ không ban giờ đi đến hôn nhân.

Tuy nhiên, đối với nhiều người, việc góp gạo thổi cơm chung trước khi cưới chỉ là một cái nhìn thoáng qua về những gì sắp diễn ra. Nó cũng làm tôn lên viễn cảnh “tại sao phải sửa chữa nếu nó không bị hỏng?”.

Nếu mọi thứ tiến triển tốt đẹp giữa hai người, đối tác của bạn có thể không muốn tiến thêm một bước vì sợ mất đi mối quan hệ thoải mái mà các bạn đã có.

Cách khắc phục: Hãy để anh ta biết rằng sống chung chỉ là một bậc trong chiếc thang của mối quan hệ mà cả hai muốn leo lên cùng nhau. Dù sao thì bạn cũng đã nói và anh ấy cũng đã nghe. Việc còn lại là kìm chế cảm xúc và chờ đợi một thời điểm khác thích hợp hơn.

“Chúng ta có thể nói về điều này vào một lần khác được không?”

Sự ràng buộc là một cụm từ hết sức đáng sợ với rất nhiều đàn ông (và một số phụ nữ), nhưng không có lý do gì để né tránh nó. Anh ấy có thể rất yêu và chung thủy với bạn, nhưng lời đề nghị kết hôn có thể làm cho những người không thích vướng bận gia đình không hào hứng với chủ đề này.

‘ Niềm tin về hôn nhân có thể thay đổi theo thời gian. (Ảnh minh họa)

Cách khắc phục: Hãy hỏi xem liệu anh ấy có muốn kết hôn không. Nếu anh ấy thoái lui hoặc nghĩ rằng bạn đang ra tối hậu thư thì bạn đã có câu trả lời. Phản ứng tiêu cực không phải lúc nào cũng xấu, nhưng nếu anh ấy nói mình không phải tuýp đàn ông của gia đình thì sự hồ nghi ấy có thể sẽ thay đổi bất cứ lúc nào.

“Mình chỉ được lên giường với một người phụ nữ trong suốt quãng đời còn lại thôi sao?...”

Đàn ông biết rằng lời cầu hôn đồng nghĩa với sự trung thực và lòng chung thủy và phần lớn trong số họ không cảm thấy lăn tăn về vấn đề này.

Tuy vậy, cũng có phần ít nam giới sẽ không có suy nghĩ này tại một số thời điểm. Đấy có phải là lý do duy nhất khiến anh ấy trì hoãn mong muốn được kết hôn với bạn? Có lẽ là không. Nhưng dù sao đó cũng là một yếu tố không nên bỏ qua.

Cách khắc phục: Cho dù hai bạn đang chờ đợi đến khi kết hôn mới “gần gũi” hoặc nếu bạn đã trở nên thân mật thì cũng có chung một giải pháp cho sự lo lắng ấy. Đó là đảm bảo rằng tình yêu của bạn luôn có những trải nghiệm phong phú, đa dạng, hữu ích và lãng mạn cho cả hai. Hãy sử dụng hành động của mình để chứng minh cho đối tác hiểu hôn nhân cũng vô cùng thú vị.

“Anh không muốn đánh mất tự do”.

Một lời cầu hôn có thể không xuất hiện nếu anh ấy cảm thấy bạn không hòa hợp với chàng hoặc cuộc sống của bạn vẫn phong phú và đầy đủ cho dù có hay không có anh ấy. Lý do ở đây khá đơn giản: anh ấy vẫn muốn có nhiều thời gian dành cho bạn bè và muốn biết rằng bạn sẽ không thu mình và phụ thuộc vào anh ấy tất cả mọi thứ khi đã kết hôn.

Cách khắc phục: Không sử dụng chàng như một phương tiện chẳng hạn như dựa dẫm vào anh ấy vì những thứ bạn hoàn toàn có thể tự làm hoặc hạn chế nhiều các mối quan hệ bè bạn của anh ấy. Tốt hơn hết, bạn nên khuyến khích anh ta dành nhiều thời gian với bạn bè của mình để hiểu mình vẫn được thoải mái với những sở thích và thói quen riêng độc lập với bạn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước