"Thị trường ngoại hối"

Việt Hùng-Thứ hai, ngày 11/07/2011 18:20 GMT+7

"Thị trường ngoại hối" - là một trong những cuốn sách kinh tế chắc chắn sẽ khiến bạn đọc cảm thấy rất thú vị bởi thị trường ngoại hối thực tế vẫn là một lĩnh vực đầu tư khá xa lạ đối với hầu hết những nhà đầu tư cá nhân và khi gấp cuốn sách này lại, nhiều người hẳn sẽ không khỏi tự đặt câu hỏi: "Vì sao nhiều năm qua, mình lại bỏ qua một thị trường, một lĩnh vực kinh doanh - đầu tư tuyệt vời như vậy?!".

Ảnh minh hoạ

Việc kinh doanh ngoại hối trên một thị trường toàn cầu, với các nhà đầu tư đến từ hầu khắp các quốc gia trên thế giới thực tế đã có từ rất lâu rồi. Ở Việt Nam, việc kinh doanh ngoại hối, thu lợi từ những khoản chênh lệnh do tỉ giá lên xuống giữa các ngoại tệ mạnh cũng đã được tiến hành bởi những chuyên viên kinh doanh, tài chính của các ngân hàng từ hơn 1 thập kỷ qua. Thậm chí có ngân hàng hiện có một đội ngũ chuyên viên kinh doanh riêng và công việc của họ là vào mạng hàng đêm để mua và bán ngoại tệ. "Thị trường ngoại hối" của Ed Ponsi, một chuyên gia nổi danh trong lĩnh vực kinh doanh ngoại tệ sẽ cho bạn đọc một cái nhìn toàn diện về thị trường hấp dẫn, mở cửa 24/24h và gần như không có giới hạn về số lượng giao dịch này.

Ed Ponsi đã kể cho bạn đọc câu chuyện của mình từ lúc tác giả còn là một nhân viên kinh doanh, kiêm nhà đầu tư chứng khoán ở khu phố Wall Street. Tại đây, Ed đã học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm và cả mánh khóe đầu tư, nhưng Ed cũng nhanh chóng nhận ra rằng, thị trường chứng khoán có quá nhiều hạn chế, việc mua và bán cổ phiếu hoàn toàn không được như mong muốn của các nhà đầu tư. Khi giá cổ phiếu lên, bạn muốn bán tất, chưa chắc bạn đã bán được. Khi giá xuống, bạn muốn cắt lỗ, bạn cũng chưa chắc đã bán được hết. Và chuyện mua vào cũng tương tự như vậy, không phải lúc nào bạn cũng mua được cổ phiếu dù bạn có đặt giá khá cao đi nữa. Đó là do thị trường chứng khoán luôn có giới hạn về số lượng cổ phiếu bán ra và mua vào. Đấy là chưa kể nó còn bị điều khiển bởi những chuyên gia, những nhà điều hành thị trường.

Thị trường ngoại hối thì không vậy, bạn có thể mua gần như không giới hạn và có thể bán ngay tất cả những gì bạn có nếu cảm thấy giá đang xuống. Đó là một thị trường toàn cầu và bạn có thể kinh doanh ở bất kỳ đâu. Nó như một trò chơi mà trong đó bằng sự nhạy cảm và kinh nghiệm của mình, bạn có thể phán đoán những xu hướng của thị trường, để từ đó thử xem mình là nhà đầu tư - kinh doanh giỏi hay chỉ trông chờ ở những vận may.

Những phân tích kỹ lưỡng với rất nhiều câu chuyện thú vị, rất nhiều kinh nghiệm phong phú của một chuyên gia đam mê và có thâm niên trên thị trường ngoại hối thực sự sẽ khiến bạn đọc phải ngỡ ngàng, rồi tự hỏi vì sao cho đến giờ mình vẫn chưa thử sức trên một thị trường tuyệt vời như vậy?!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước