Thợ cắt tóc... 99 tuổi

Khánh Linh -Thứ tư, ngày 18/07/2012 07:00 GMT+7

Một thợ cắt tóc với kĩ năng điêu luyện đã trở nên nổi tiếng khắp đất nước Trung Quốc. Nhưng điều khiến ông còn được biết đến nhiều hơn là vì năm nay ông đã bước sang tuổi 99 và vẫn tiếp tục làm đẹp tóc cho mọi người.

Bắt đầu học cắt tóc từ năm 15 tuổi và 80 năm qua, ông Jing Kui vẫn luôn gắn bó với nghề cắt tóc. Những khách hàng của ông bao gồm những người dân thường và cả những ngôi sao như bậc thầy môn nghệ thuật kinh kịch ở Bắc Kinh - Mai Lan Phương và nhà lãnh đạo quân sự Phó Tác Nghĩa.

Ông Jing Kui cho biết: “Nếu bạn là một thợ cắt tóc giỏi, khách hàng sẽ tìm đến. Họ sẽ không trung thành nếu bạn không có kĩ năng tốt”.

Ông Jing Kui còn tham gia một vai diễn quan trọng trong bộ phim “Người thợ cắt tóc già” - câu chuyện về một huyền thoại ở tuổi 92 vào năm 2005. Bộ phim đã đoạt giải Con công vàng của Liên hoan phim quốc tế Ấn Độ và Jing Kui đã trở nên nổi tiếng sau một đêm.
Người thợ cắt tóc già này đã truyền nghề lại cho 8 học viên nhưng cho đến nay họ đều đã qua đời. Ông chia sẻ rằng, mong ước lớn nhất của mình là được thấy nhiều người hơn nữa học các kĩ năng và tiếp tục đeo đuổi được nghề nghiệp mà ông rất gắn bó này.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước