Tivi là đồ dùng gia đình phổ biến nhất

-Thứ tư, ngày 12/09/2012 01:04 GMT+7

Kết quả khảo sát do TNS Việt Nam công bố hôm 11/9 cho thấy, truyền hình vẫn là phương tiện truyền thông phổ biến và được đánh giá cao nhất.

Theo kết quả từ việc phỏng vấn trực tiếp, ngẫu nhiên 4.800 người ở độ tuổi 15 – 54, trong 4.800 gia đình cho thấy, tivi là đồ dùng gia đình phổ biến nhất tại Việt Nam. 83% hộ gia đình có ti vi, tương đương với 83% dân số xem ti vi mỗi ngày. Số hộ gia đình có từ 2 ti vi trở lên chiếm 27%.
Đa số người dân Việt Nam đều xem tivi hàng ngày. Thời gian trung bình một người dành để xem ti vi từ 200-256 phút/ngày. Từ 12h trở đi, ti vi được sử dụng nhiều, khoảng thời gian nhiều người xem truyền hình nhất là từ 19 - 22 giờ.
Sự bùng nổ của truyền hình cáp và truyền hình kỹ thuật số giúp người dân cả những khu vực vùng sâu, vùng xa, miền núi tiếp cận truyền hình. Bình quân trên toàn quốc tỷ lệ xem tivi đến 83%, sử dụng Internet là 25%, nghe đài và đọc báo in là cùng mức 16%, cuối cùng là xem băng đĩa 8%. Đa số người dân cho rằng truyền hình vẫn là kênh cung cấp nhiều thông tin nhất.
Truyền hình vẫn là phương tiện truyền thông hiệu quả nhất và được các doanh nghiệp quảng cáo lựa chọn, minh chứng là 6 tháng đầu năm nay, doanh thu quảng cáo truyền hình vẫn tăng 34%.
Chia sẻ tại buổi mít tinh kỷ niệm 42 năm phát sóng chương trình truyền hình đầu tiên, Tổng Giám đốc Đài THVN Trần Bình Minh cũng cho biết, trong bối cảnh kinh tế khó khăn, doanh thu của các cơ quan truyền thông sụt giảm mạnh, có đơn vị giảm đến 50% thì doanh thu của Đài THVN vẫn duy trì ở mức tăng. Đây là một tín hiệu đáng mừng, nhưng đồng thời cũng là một thách thức với các Đài Truyền hình trong nỗ lực duy trì và tăng cường sự hấp dẫn của các chương trình.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước