Tờ 1 USD cho năm Rắn có mang ý nghĩa phong thủy?

Nguyễn Trang-Thứ năm, ngày 17/01/2013 14:23 GMT+7

Tờ 1 USD cho năm Rắn ở Việt Nam. Ảnh: VTC

Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương: “Người thiết kế tờ 1 USD cũng có hiểu biết về phong thủy gắn hình con rắn với đồng tiền. Đây cũng là dụng ý hết sức thú vị nhưng chỉ đem lại một chút thú vị cho năm mới chứ còn giá trị, ý nghĩa phong thủy không nhiều”.

Tờ 1 USD may mắn dành riêng cho Tết Quý Tỵ ra mắt tại Mỹ cách đây không lâu nay đã xuất hiện trên thị trường Việt Nam. Được thiết kế khá độc đáo với số lượng rất hạn chế, nên tờ tiền này đang được bán với giá gấp hàng trăm lần giá trị thực của nó.

Với số seri đều bắt đầu bằng 8888, con số mang ý nghĩa may mắn, phát tài trong quan niệm phương Đông. Được thiết kế trong phong bao khá độc đáo, những tờ tiền 1 USD đang được một số người rao bán với nhiều mức giá, thấp nhất là 400.000 đồng.

Anh Nguyễn Đức Chính, người sưu tầm tiền may mắn cho biết: “Ở thời điểm hiện tại, giá bán khoảng 400.000-500.000 đồng/tờ tùy số seri và số lượng đặt mua 1 lần. Với seri 6886 khoảng 600.000 đồng, ngoài ra cũng có số khác đẹp hơn lên tới vài triệu đồng...”.

Độc đáo và hiếm có là điều khiến cho những người đang sở hữu tờ tiền cảm thấy khi sở hữu tờ 1 USD cho năm Rắn. Đồng tiền như biểu tượng sự may mắn kết hợp với có hình ảnh của con rắn, biểu tượng cho sự phồn thịnh càng làm cho nhu cầu có một tờ 1 USD đặc biệt thêm cao.

Bên cạnh đó, quan niệm hàng độc sẽ đắt đỏ đã đánh trúng tâm lý của nhiều người. Tuy nhiên, cũng không ít ý kiến cho rằng việc bỏ tiền triệu mua những đồng USD này là điều cần xem xét khi thực sự nó có đem lại giá trị về mặt phong thủy?.

Anh Phạm Cương, chuyên gia phong thủy cho rằng: “Những người thiết kế cũng có hiểu biết về phong thủy gắn hình con rắn với đồng tiền. Đây cũng là dụng ý hết sức thú vị. Tuy nhiên nó chỉ đem lại giá trị ban đầu nhất định, nhưng tôi không đề cao lắm việc quá tôn sùng cho vấn đề này, nó cũng chỉ đem lại một chút thú vị cho năm mới chứ còn giá trị, ý nghĩa phong thủy không nhiều”.

Trên thực tế, số lượng tờ tiền 1 USD vào Việt Nam không nhiều, chỉ có khoảng vài trăm tờ nên chỉ có một số ít đầu mối buôn những đồng tiền này. Vì vậy cũng không tránh khỏi trường hợp người mua sẽ phải mua với giá quá cao, nhất là thời điểm cận Tết.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước