Vận động viên điền kinh cao tuổi nhất thế giới

Anh Tuấn-Thứ ba, ngày 14/08/2012 07:00 GMT+7

Tại Nhật Bản, một cụ ông giữ kỉ lục thế giới cho cự li 100 mét cho những người cao tuổi đang tích cực tập luyện để bảo vệ thành tích của mình. Điểm đặc biệt là năm nay cụ đã gần 102 tuổi.

Cụ Miyazaki Hidekichi. (Ảnh: sueddeutsche.de)

Sinh ra ở Shizouka (Nhật Bản) vào năm 1910, cụ Miyazaki Hidekichi sẽ tròn 102 tuổi vào tháng 9. Tại giải vô địch điền kinh vàng Kyoto dành cho người cao tuổi năm nay, cụ đã tích cực chuẩn bị để bảo vệ kỉ lục thế giới xác lập 3 năm trước ở cự li 100 mét, với thời gian 29.83 giây.
Cụ Miyazaki Hidekichi cho biết: “Tôi đang nhắm tới một kỉ lục mới. Tôi hy vọng lần này sẽ vào trong khoảng 28 giây”.
Tám năm trước ở tuổi 93, cụ Miyazaki khám phá ra niềm vui về đường chạy nước rút sau khi theo dõi một chương trình truyền hình về giải điền kinh vàng Master. Là người cao tuổi nhất là cuộc thi năm nay, cụ được mệnh danh là tia chớp vàng, lấy cảm hứng từ biệt danh của ngôi sao điền kinh thế giới Usain Bolt. Theo các nhà tổ chức, cụ Miyazaki đã trở thành không chỉ một hiện tượng của quốc gia, mà còn trên thế giới.
Ông Okada Toshihiko - Chủ tịch hiệp hội điền kinh Kyoto nói: “Cách tôi cảm nhận về cụ Miyazaki là rất ấn tượng. Cụ vừa là bảo vật của quốc gia, vừa là của thế giới. Usain Bolt nói rằng anh sẽ trở thành một huyền thoại. Trong mắt tôi, cụ Miyazaki cũng có sự hiện diện như vậy”.

Với những tấm gương như cụ Miyazaki, các nhà tổ chức giải vô địch điền kinh Kyoto hy vọng giải đấu sẽ phát triển trở thành một sự kiện thể thao tầm cỡ như Olympic cho người cao tuổi, song song với các cuộc thi Olympic dành cho người khuyết tật và Olympic dành cho thanh thiếu niên.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước