Vang Viêng - Chốn bồng lai tiên cảnh

Quốc Khánh - Diệu Linh - Lê Đông-Thứ tư, ngày 04/05/2011 07:55 GMT+7

Nằm cách thủ đô Viên Chăn của Lào khoảng 150 km, thị trấn Vang Viêng được biết đến là một vùng quê thanh bình, yên ả. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, có thể ví Vang Viêng như Đà Lạt của Việt Nam.

Nơi đây không chỉ đáp ứng nhu cầu tham quan nghỉ dưỡng vào mỗi dịp cuối tuần, mà còn trở thành một thiên đường đầy sức cuốn hút đối với những du khách ưa thích cảm giác mạnh và những trò chơi mạo hiểm.

Có rất nhiều lựa chọn cho du khách khi đến với Vang Viêng như nghỉ ngơi trong những căn lều cỏ dựng ngay trên mặt nước, thong dong thả mình trên những chiếc phao để tận hưởng không khí trong lành, hoặc chèo kayak thư giãn và ngắm cảnh trời mây sông nước… Dòng Nậm Song hiền hòa là vậy nhưng vẫn đủ dữ dội với các trò chơi mạo hiểm như trượt máng nước, vượt thác hay nhảy bungee để thử phiêu lưu với cảm giác mạnh khi được tung người trên không rồi thả mình xuống dòng sông mát rượi.
Anh Fredy - Du khách đến từ Đức cho biết: “Chúng tôi rất thích thú khi tới đây. Không khí thật vui nhộn khi được thử các trò chơi và đắm mình trong làn nước này”.
Vào mỗi thứ 7, chủ nhật hàng tuần, khu du lịch sinh thái Vang Viêng mở thêm các hoạt động leo núi, thám hiểm rừng già, khám phá những con đường mòn bí ẩn, cắm trại qua đêm phục vụ du khách.
Với địa thế tựa núi, nhìn sông, Vang Viêng được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi, và bạt ngàn cánh rừng xanh tốt nên khí hậu quanh năm mát mẻ. Đây thực sự trở thành chốn “bồng lai tiên cảnh” của đất nước Triệu Voi yên bình.
Theo một du khách đến từ Mỹ, mọi thứ tuy còn rất hoang sơ nhưng dịch vụ thì khá tốt. Có rất nhiều nơi để anh khám phá và thử cảm giác mạnh. Và anh cho rằng Vang Viêng là một nơi lý tưởng để thư giãn vào những ngày nghỉ cuối tuần.
Khi hoàng hôn buông xuống, Vang Viêng nhỏ bé, bình yên trở nên nhộn nhịp, sầm uất với khu phố Tây. Du khách có thể tìm mua đủ thứ hàng hóa, quà lưu niệm, hay bất cứ dịch vụ gì tại đây với mức giá hợp lý và khám phá văn hóa của người dân bản địa qua những món ăn dân giã.
Dù mới được xây dựng và đưa vào hoạt động từ năm 1980 nhưng đến nay, thị trấn Vang Viêng đã sớm trở thành một điểm đến nổi tiếng, thu hút du khách gần xa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước