"Cho thuê bạn" - Dịch vụ mới ở Brazil mùa World Cup

Thùy Trang-Thứ sáu, ngày 20/06/2014 14:17 GMT+7

Để đáp ứng nhu cầu của một lượng lớn du khách đổ đến Brazil xem các trận đấu của World Cup, một dịch vụ khá đặc biệt đã ra đời: dịch vụ cho thuê bạn. Những người bạn này sẽ giúp du khách tìm hiểu đến từng ngóc ngách đời sống người dân địa phương trong quãng thời gian ngắn ngủi lưu lại đất nước Brazil.

Nếu bạn không có ai đồng hành trong những ngày World Cup tại Brazil, điều đó cũng không thành vấn đề. “Cho thuê bạn” là dịch vụ đáp ứng ngay những yêu cầu của du khách thập phương. Alice và Danielle đã lập ra một trang web đặc biệt giúp bạn có ngay một người bạn phù hợp chỉ sau vài cú nhấp chuột.

Alice Moura - Thành viên sáng lập dịch vụ “Cho thuê bạn” cho biết: “Với những sự kiện như World Cup, du khách có thể gặp rất nhiều khó khăn khi một lượng lớn du khách đổ đến đây, mọi nơi đều kín chỗ, giá cả thì đắt đỏ. Họ rất cần sự trợ giúp của một người địa phương am hiểu mọi việc. Vì thế, dịch vụ này sẽ giúp các du khách thoát khỏi những rắc rối ấy”.

‘ Những người bạn địa phương sẽ giúp chuyến đi tới Brazil của du khách trở nên thú vị hơn. (Ảnh minh họa)

Justin và Andreas là những cổ động viên đến từ nước Đức và họ rất hài lòng khi tìm được một người bạn địa phương qua dịch vụ “Cho thuê bạn”. Cô ấy là Lais, một luật sư ở Rio. Chi phí cho Justin và Andreas là 250 USD/ngày.

Lái Goncalves - Bạn thuê nói: “Tôi rất thích giới thiệu cho các bạn ấy về thành phố của tôi, những địa điểm tôi yêu thích. Khi có một người bạn địa phương, họ sẽ tiết kiệm được tiền bạc và thời gian”.

Với một người bạn như Lais, Justin và Andreas được khám phá những điểm trong thành phố mà thông thường không xuất hiện trong các cuốn sách hướng dẫn du lịch. Đây là một trong những sự khác biệt giữa một người bạn thuê với một hướng dẫn viên du lịch thông thường.

Justin Stuermer - Du khách Đức chia sẻ: “Chúng tôi đã từng lo lắng mình sẽ không được an toàn khi ở đây, nhưng rồi chúng tôi tìm được dịch vụ này và cảm thấy thực sự có được những trải nghiệm rất địa phương và rất dễ chịu với người bạn mới”.

Brazil đang đón hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới. Có không ít những điều khen tiếng chê, nhưng đối với đông đảo du khách, cảm nhận chung về ấn tượng tốt nhất của họ đối với Brazil chính là những con người Brazil nồng hậu.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước