Đại sứ du lịch Việt Nam – Sứ mệnh người công dân Việt

Theo Hồng Ngọc (24h)-Thứ ba, ngày 15/01/2013 17:00 GMT+7

Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm; Bà Chu Thị Hồng Anh – GĐ công ty Chu Thị, Á hậu quý bà thế giới Thu Hương; NTK Công Trí, người mẫu Ngọc Quý

Ngày 12/01 vừa qua, tại khách sạn Oscar Sài Gòn đã diễn ra buổi offline Cẩm Nang Mua Sắm Fanpage với chủ đề “Bạn sẽ làm gì nếu trở thành đại sứ du lịch Việt Nam”.

Sự kiện do công ty Truyền thông và Đầu tư Nam Hương, tạp chí Cẩm Nang Mua Sắm phối hợp tổ chức.

Tham dự buổi offline có sự hiện diện của nhiều giáo sư, diễn giả uy tín hoạt động trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực du lịch và văn hóa; đồng thời có sự tham dự của nhiều sao Việt nổi tiếng: nhà thiết kế Công Trí, hoa hậu du lịch Ngọc Diễm, Á hậu quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương… cùng nhiều thành viên của trang mạng xã hội Cẩm Nang Mua Sắm. Một đề tài đang nóng lên trên cộng đồng mạng khi cuộc chạy đua bình chọn cương vị đại sứ du lịch Việt Nam 2013 khởi phát. Khi cộng đồng mạng đang lan truyền câu hỏi: Diễn viên điện ảnh Lý Nhã Kỳ, Á hậu Quý bà Thế giới Nguyễn Thu Hương, ca sĩ Mỹ Tâm – ai sẽ xứng danh Đại sứ Du lịch Việt Nam 2013? Và liệu một đại sứ du lịch có đảm đương và hoàn thành tốt trách nhiệm đại sứ không? Đó chính là những lý do mà tạp chí Cẩm Nang Mua sắm tổ chức buổi offline với hy vọng có nhiều ý kiến hay để góp phần đưa du lịch Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn.

‘ Khách mời tham dự chương trình offline “Bạn sẽ làm gì nếu trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam”

‘ Giáo sư sử học Nguyễn Khắc Thuần chia sẻ những quan điểm của mình về vai trò Đại sứ du lịch Việt Nam

Giáo sư sử học Nguyễn Khắc Thuần – Trưởng khoa Việt Nam học, ĐH Bình Dương chia sẻ: “Du lịch là một hoạt động vô cùng nhạy cảm vì nó thể hiện rõ nét nền văn hóa, hình ảnh đất nước, con người của một quốc gia. Tất cả những gì du khách nhìn thấy sẽ là lời nhận xét chân thực và chính xác nhất về quốc gia mà họ ghé thăm. Ở nước ta, nền du lịch tuy đã phát triển mạnh nhưng thực tế cho thấy còn quá nhiều vấn để nan giải như: tệ nạn xã hội, ý thức vệ sinh môi trường, văn hóa giao tiếp kém…Vì vậy, để mỗi công dân Việt Nam trở thành đại sứ du lịch Việt Nam thì không ai hết chính họ phải thay đổi những quan điểm sống để mọi thứ có thể tốt đẹp hơn. Còn việc ai sẽ đăng quang danh hiệu đại sứ du lịch Việt Nam 2013 thì theo tôi đó là một trọng trách rất lớn mà một mình họ không thể làm tròn nghĩa vụ khi không có sự chung tay góp sức của cả cộng đồng”.

‘ Hoa hậu du lịch Việt Nam Ngọc Diễm

Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm thì cho rằng: “Dù ai có trở thành Đại sứ du lịch Việt Nam đi chăng nữa thì trên đôi vai họ thực sự đang gánh một trọng trách rất lớn. Và dù họ có làm tốt vai trò mình đến đâu đi chăng nữa mà cách ứng xử, hành vi của người dân không tốt thì họ cũng không thể làm thay đổi nhận xét của du khách được. Vì vậy, không ai hết mà chính mỗi người dân hãy là một đại sứ du lịch Việt Nam. Nói thế không có nghĩa là không cần đại sứ du lịch mà ngược lại cần phải có một người tuyên phong để mọi người cùng hưởng ứng phong trào nhằm làm đẹp hơn cho hình ảnh đất nước mình. Và theo Ngọc Diễm có thể bình chọn không phải là 1 mà là 10 đại sứ du lịch và mỗi người mỗi nhiệm vụ để thực hiện tốt hơn chiến lược mà Đảng và Nhà nước đề ra cho từng quý, từng năm cụ thể”.

Một fanpage của Cẩm Nang Mua Sắm có user Violet Dao chia sẻ: Đại sứ là đại diện của “chủ nhà”, có nhiệm vụ mời gọi mọi người ghé thăm “nhà mình”; đồng thời có trách nhiệm “mang chuông đi đánh xứ người” tức là tích cực tham gia các hội thảo, hội chợ quốc tế để quảng bá du lịch Việt Nam. Vì bản chất của du lịch là hoạt động khám phá, vui chơi, thưởng thức mà thông tin được lan tỏa đi sẽ luôn mang thông điệp “trải nghiệm” và dù ở bất kì nơi đâu, khách du lịch đều muốn được tư vấn, chào đón một cách nồng nhiệt. Vì vậy, đại sứ du lịch phải là người có ngoại hình đẹp, có văn hóa, có một lối sống mang phong cách riêng, tinh tế…, như thế không chỉ thu hút được sự “để mắt” của khách du lịch mà còn để lại trong họ một sự yêu mến và tôn trọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước