“Hát cho những cây dương cầm hi vọng” tại Mỹ

Khánh Linh (Ảnh: singforhope)-Thứ sáu, ngày 07/06/2013 16:59 GMT+7

Dự án “Hát cho những cây dương cầm hi vọng” đang giúp du khách có thể cảm nhận mùa xuân trên đường phố New York, Mỹ một cách trọn vẹn hơn với những âm thanh và cảm xúc từ chính những người qua đường.

Du khách đến với thành phố New York, nước Mỹ sẽ được nhìn thấy những cây đàn piano được trưng bày phổ biến ở các địa điểm công cộng.

Những chiếc dương cầm được đặt trên khắp 5 quận của New York. Giọng nữ cao nổi tiếng thế giới Camille Zamora và Monica Yunus là những người đồng sáng lập dự án “Hát cho những cây dương cầm hi vọng” với mong muốn chia sẻ niềm tin về sức mạnh của nghệ thuật trong thay đổi cộng đồng.


Nghệ sĩ Camille Zamora, người sáng lập dự án cho biết: “Chúng tôi rất thích những cách thức có thể kết nối mọi người. Tôi nghĩ rằng, với cư dân New York việc dừng lại công việc họ đang làm là hết sức khó khăn và mất nhiều công sức. Tuy nhiên, với những chiếc đàn piano được đặt giữa đường phố đã làm tan đi những do dự đó”.

Tại công viên trung tâm, du khách đi ngang qua đều dừng lại bởi âm thanh phát ra từ một trong những cây đàn đặt ở đây. Mark Stahl, một du khách đến từ Minnesota đang cùng em gái Elly song tấu một bản nhạc 4 tay.

Anh Mark Stahl chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng đây thực sự là một điều thú vị. Tôi đã luôn muốn có một nhạc cụ đi cùng tôi bất cứ nơi đâu nhưng ở đây bạn chỉ có thể đi ra ngoài và chơi nó”.


‘ Dự kiến, sẽ có hàng ngàn người tham gia thử sức với những phim đàn trước khi dự án kết thúc vào ngày 16/6. Sau đó, những cây dương cầm được đặt tại các đường phố New York sẽ được tặng cho các trường học, cơ sở y tế và các tổ chức cộng đồng.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video để cùng hòa mình với âm nhạc đường phố tại New York, Mỹ:

MEDIA ITEM: width="420" height="235" file="Theo yeu cau/Nam 2013/Thang 6/07062013_Du an am nhac.mov" Dự án âm nhạc trên đường phố New York, Mỹ

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước