Thăm những vườn quốc gia “ăn khách” nhất nước Mỹ

Thanh Huyền-Thứ sáu, ngày 28/06/2013 07:45 GMT+7

 Dưới đây là 10 khu vườn quốc gia của nước Mỹ có khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp làm nao lòng khách du lịch.

Great Smoky Mountains

Great Smoky Mountains là khu vườn quốc gia nằm ở giữa Tennessee và phía Bắc Carolina, được bao phủ bởi lớp mây dày đặc quanh năm.

‘ Đây là nơi sinh sống và phát triển của hơn 3.500 loài thực vật ôn đới cùng rất nhiều loài động vật quý hiếm, trong đó có những loài tồn tại từ kỷ Pleistocene. Vườn quốc gia này thu hút hơn 9 triệu khách du lịch mỗi năm.

Grand Canyon

Grand Canyon là một trong những vườn quốc gia đầu tiên của Hoa Kỳ. Nơi đây có hẻm núi Grand Canyon bị sông Colorado cắt ngang tạo nên một khe núi với độ dài 446km, rộng từ 0,4 - 24km và sâu hơn 1.600m.

‘ Mỗi năm có khoảng 5 triệu khách du lịch bị hấp dẫn bởi vẻ đẹp và sự hùng vĩ của vườn quốc gia này. Đa phần khách du lịch đến đây thường lựa chọn đi bộ qua các con đường mòn hoặc lái xe đến các khu rừng thường xanh ở phía Bắc của vườn quốc gia .


Yosemite

‘ Vườn quốc gia Yosemite thuộc hạt Mariposa và Tuolumne, bang California, Mỹ. Nơi đây có tổng diện tích 3.081km2 và trải dài sườn Tây của dãy núi Sierra Nevada.


‘ Được công nhận là Di sản thế giới năm 1984, Yosemite nổi tiếng khắp thế giới về các vách đá granite tuyệt đẹp và một thác nước cao có màu hệt như dung nham núi lửa khi được ánh nắng chiếu vào. Thác nước này chỉ chảy vào mùa đông và đầu xuân. Mỗi năm vườn quốc gia này thu hút hơn 3 triệu lượt khách đến tham quan.

Yellowstone

‘ Yellowstone là một vườn quốc gia nằm ở phía Tây các bang Wyoming, Montana và Idaho của Hoa Kỳ, được thành lập ngày 1/3/1872. Yellowstone có diện tích 8.980km2, bao gồm hồ nước, vực, sông và các dãi núi với một hệ động, thực vật rất phong phú, đa dạng.


‘ Đây cũng là nơi có nhiều mạch nước ngầm và suối nước nóng nhất thế giới. Đến với Yellowstone , bạn có thể tham gia nhiều hoạt động như đi bộ đường dài, cắm trại, chèo thuyền, câu cá,…

Rocky Mountain

‘ Vườn quốc gia Rocky Moutain (bang Colorado, Mỹ) được thành lập vào năm 1915. Vườn có 150 hồ nước và các dòng sông có tổng chiều dài lên đến 720km. Bên cạnh đó, nơi đây còn có các khu đầm lầy, rừng thông và những vùng lãnh nguyên trên núi cao.


‘ Đây cũng là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật như hải ly, nai, cừu hoang và nhiều loài chim quý hiếm.

Olympic

‘ Vườn quốc gia Olymlic có tổng diện tích hơn 3500km2, thuộc bang Washington, Mỹ. Hiếm nơi nào trên trái đất lại có sự đa dạng về hệ sinh thái, phong phú về động thực vật như ở đây.


‘ Đặc biệt, vườn có một khu rừng ôn đới với những loài cây thuộc họ tùng bách khổng lồ được xếp vào hàng lớn nhất thế giới như sồi, tuyết tùng,... với chiều cao lên tới 60 - 70m. Không khí nơi này luôn xanh tươi, mát mẻ, thú hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm.

Grand Teton

‘ Nằm ở phía Tây Bắc tiểu bang Wyoming,vườn quốc gia Grand Teton làm say đắm lòng người với cảnh quan tuyệt đẹp từ thiên nhiên. Vườn quốc gia được thành lập năm 1929 với tổng diện tích 1.250km2.


‘ Khi đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động giải trí như chèo thuyền Kayak, câu cá, cắm trại, đi bộ đường dài, leo núi,… Đó cũng là những lý do thu hút 2,5 triệu du khách đến nơi này mỗi năm.

Zion

‘ Zion theo tiếng Do Thái có nghĩa là “cõi địa đàng”, có diện tích 593km2, vườn nằm trong khu vực tiếp giáp của 3 kiểu địa lý: cao nguyên Colorado, lưu vực sông lớn và sa mạc Mojave.


‘ Hành trình qua con đường mòn Riverside Walk Trail được bao quanh bởi dòng sông Trinh nữ và dẫn vào khe núi hẹp The Narrows. Không chỉ vậy, vườn quốc gia Zion còn có hệ thống suối ngầm chảy trong các hang động sa thạch lung linh, kỳ ảo.

Acadia

‘ Vườn quốc gia Acadia nằm ở tiểu bang Maine, mỗi năm thu hút 2 triệu lượt du khách đến tham quan. Acadia có 4 địa điểm thu hút khách tham quan là: đỉnh núi Cadillac, vịnh Bar Harbor, bãi biển Sand Beach và Thunder Hole.


‘ Nếu bạn muốn trở thành người đầu tiên chào đón bình minh trên đất Mỹ, vườn quốc gia Acadia chính là một sự lựa chọn lý tưởng.

Cuyahoga Valley

‘ Là vùng đất do người da đỏ đặt tên, vườn quốc gia Cuyahoga nằm sát phía dưới biển hồ Erie, giữa thành phố Cleveland và Akron của tiểu bang Ohio. Nơi đây có nhiều rừng nguyên sinh, sông ngòi và thác nước.


‘ Có một kênh đào được xây dựng ở công viên này vào đầu thế kỷ thứ 19 nhằm tạo mạch liên lạc giữa vùng thung lũng Ohio với biển hồ Erie và sông Mississippi để vận chuyển vật liệu ra Đại Tây Dương. Nhưng vào những năm cuối của thế kỷ 19, con kênh đào này đã bị bỏ hoang sau gần một thế kỷ “cống hiến” cho nền kinh tế Mỹ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước