Tới Stockholm thăm bảo tàng ban nhạc ABBA

Khánh Linh (Ảnh khai thác)-Thứ ba, ngày 07/05/2013 10:58 GMT+7

Ban nhạc ABBA huyền thoại với những bài hát trở thành bài hát chung cho toàn thế giới.

 Sau một thời gian dài chờ đợi và cả những trắc trở trong quá trình xây dựng, bảo tàng tôn vinh ABBA, ban nhạc thành công nhất Thụy Điển đã được mở cửa tại Thủ đô Stockholm.

Trước đó, chính quyền Stockholm đã muốn xây dựng một bảo tàng cho ban nhạc thành công nhất của nước này, nhưng chính 4 thành viên huyền thoại đã lưỡng lự với ý tưởng đó.

Trong triển lãm sáng tạo mới, người hâm mộ có thể biểu diễn trên sân khấu với những hình ảnh 3 chiều của các thành viên trong ban nhạc ABBA, ghi âm các ca khúc trong phòng thu và đương nhiên là thỏa sức chiêm ngưỡng, thưởng thức trang phục biểu diễn cũng như những bản ghi âm kinh điển của họ.

Giám đốc điều hành bảo tàng, ông Mattias Hansson cho biết, những hiện vật trong bảo tàng này được thu lượm từ khắp nơi trên thế giới. Ông Mattias Hansson cho biết thêm: “Mọi người đã rất tử tế và cho chúng tôi mượn hay bán lại những hiện vật. Đương nhiên là cả những thành viên trong ABBA cũng thế, họ đã rất tốt bụng khi cho chúng tôi mượn một vài kỷ vật quý giá mà họ đã giữ gìn”.

‘Những trang phục được sử dụng trong các buổi biểu diễn của ban nhạc ABBA.

‘ Tại bảo tàng này, du khách có thể lần theo dấu chân của ban nhạc. Họ sẽ được chiêm ngưỡng ngôi nhà tranh của ABBA ở đảo Viggso, nơi ban nhạc đã cho ra đời nhiều ca khúc ăn khách. Hay họ có thể ghé thăm phòng thu Polar huyền thoại, nơi ban nhạc đã thu âm một số ca khúc kinh điển. Ngoài đời, phòng thu này hiện đã biến thành phòng tập thể hình từ năm 2006.

Bjorn Ulvaeus, Thành viên ABBA chia sẻ: “Âm nhạc là trung tâm của tất cả mọi thứ. Chúng tôi đã chơi nhạc và tạo ra âm nhạc một cách vô cùng nghiêm túc’.

Người hâm mộ đã tụ tập ở nhiều địa điểm tại Stockholm để chờ đợi giờ khai mạc. Nhiều người trong số đó đã đi nửa vòng trái đất để có thể trải nghiệm và nhận được cái nhìn thoáng qua của ABBA.

‘ Những trang phục được sử dụng trong các buổi biểu diễn của ban nhạc ABBA.

Gustavo Ruiz Moran, Người hâm mộ từ Mexico cho biết: “Chúng tôi có thể chờ ở sân bay hay bất cứ nơi đâu trong bao lâu đều không quan trọng. Nó thực sự thú vị".

Nikita Stolyarov, người hâm mộ từ Nga cho biết: “Tôi đã đến đây từ hôm qua và điều đầu tiên tôi thấy là Frida bằng xương bằng thịt. Tôi đã thực sự có mặt ở đây và nhìn thấy cô ấy bước vào xe như thế nào và điều đó thật quá tuyệt vời. Tôi không thể diễn tả được cảm xúc của mình”.

Các nhà điều hành bảo tàng hy vọng, năm đầu tiên hoạt động nơi này sẽ thu hút được hàng trăm ngàn du khách. Cho đến nay, ban nhạc ABBA đã tiêu thụ gần 400 triệu đĩa nhạc trên toàn thế giới. Họ có các vở kịch trên sân khấu về mình, cũng như bộ phim Mamma Mia! được dàn dựng theo các ca khúc ăn khách của họ.

Tuy nhiên, kể từ năm 1986 đến nay, các thành viên của ABBA không hề trình diễn cùng nhau trước công chúng. Họ xuất hiện bên nhau lần gần đây nhất là hồi năm 2008 khi tham dự buổi chiếu ra mắt bộ phim ca nhạc Mamma Mia! ở Thụy Điển.


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước